04:07, 10/07/2011

Tự quyết định số phận

Gần 1 tháng được nghỉ ngơi, dưỡng sức là khoảng thời gian vô cùng quý báu của thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ phải tự quyết định số phận của mình ở những trận đấu sắp tới.

Gần 1 tháng được nghỉ ngơi, dưỡng sức là khoảng thời gian vô cùng quý báu của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn. Đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ phải tự quyết định số phận của mình ở những trận đấu sắp tới. Lợi thế được chơi trên sân nhà 5/8 trận cuối mùa giải sẽ là động lực giúp các cầu thủ K.KH vực dậy tinh thần...

Cuối tuần này, V-League 2011 sẽ trở lại với những cuộc đối đầu không khoan nhượng của các đội bóng ở 2 đầu cực. Sông Lam Nghệ An đang tạm chiếm lĩnh ngôi đầu sau khi tạo được khoảng cách 7 điểm với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, tham vọng vô địch mùa giải này của các học trò ông Nguyễn Thành Vinh có thực hiện được hay không còn phụ thuộc khá nhiều ở trận đấu vòng 20 trên sân vận động Chi Lăng. Trong khi đó, ở vị trí áp chót, K.KH biết mình cần gì ở 2 trận đấu tới trên sân Nha Trang. Còn nhớ, ở giai đoạn cuối lượt đi mùa bóng trước, K.KH cũng gặp hoàn cảnh tồi tệ với chuỗi trận thất bại liên tiếp. Song, sau thời gian nghỉ World Cup, các cầu thủ K.KH bất ngờ thi đấu xông xáo để rồi suýt chút nữa họ đã có chiếc huy chương đầu tiên của mình. Tuy nhiên, đó là giai đoạn mà các cầu thủ K.KH còn một nửa chặng đường để thoải mái chứng tỏ. Còn ở thời điểm hiện nay, đội bóng phố biển đang đứng trước tình cảnh cực kỳ nguy cấp. Chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng cùng vị trí áp chót bảng xếp hạng lúc này cho thấy các cầu thủ K.KH không còn đủ thời gian để có thể làm được điều tương tự như 1 năm trước đây. Chính vì vậy, mục tiêu trước mắt K.KH phải thực hiện là làm sao để có thể vượt qua “cửa tử”. Trong 8 trận đấu còn lại của mình ở V-League mùa bóng này, các cầu thủ K.KH buộc phải thi đấu với 200% sức lực, tinh thần thì mới có hy vọng thoát hiểm. Các cầu thủ K.KH phải tự quyết định lấy số phận của mình ở những trận đấu sắp tới, vì nếu không, chắc chắn họ sẽ phải chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng năm sau. Tuy con đường trụ hạng của đội bóng K.KH được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn, song đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn cơ hội thoát khỏi hố sâu nếu họ biết tận dụng tốt những lợi thế trong các trận đấu còn lại. Bởi lẽ hiện nay, K.KH vẫn còn 5 trận đấu trên sân nhà gặp Navibank Sài Gòn (lúc 16 giờ ngày 10-7), SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp, Thanh Hóa và trận đấu bù với Hà Nội T&T. Chỉ cần ở 2 trận đấu tới gặp Navibank Sài Gòn và SHB Đà Nẵng, các cầu thủ K.KH có thể giành trọn vẹn 3 điểm thì mọi khó khăn mà họ đang phải đương đầu sẽ được giải quyết. Một trận thắng để vực dậy tinh thần của toàn đội trước Navibank Sài Gòn vào chiều nay sẽ không phải là một nhiệm vụ bất khả thi đối với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sau một thời gian nghỉ dưỡng khá dài. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong các buổi tập gần đây, hầu hết các trụ cột của K.KH đều đã bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu.

 

Có thể nói, K.KH có đứng dậy được hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của 2 trận đấu trên sân nhà vào giữa tháng này. Nếu thi đấu quyết tâm với một tinh thần vì màu cờ sắc áo, các cầu thủ K.KH hoàn toàn có khả năng vực dậy đội bóng, còn nếu tiếp tục chuỗi trận thất bại thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Bởi trong bóng đá, ngoài kỹ thuật chuyên môn, yếu tố tinh thần luôn là thứ vũ khí lợi hại để giúp các đội bóng có được thành công. Một đội bóng đã từng kinh qua rất nhiều thời khắc khó khăn như K.KH để rồi vẫn trụ vững đến giờ này thì chắc hẳn phải biết điều gì cần nên làm trong lúc này.

AN NHIÊN