06:07, 20/07/2011

Hiệu quả từ định hướng bền vững

Vừa qua, tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2011 (diễn ra từ ngày 2 - 14-7, tại tỉnh Vĩnh Long), đội BCT Sanna Khánh Hòa đã có được kết quả khả quan khi giành chiếc Huy chương Bạc tại giải đấu.

Vừa qua, tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ (BCT) toàn quốc năm 2011 (diễn ra từ ngày 2 - 14-7, tại tỉnh Vĩnh Long), đội BCT Sanna Khánh Hòa đã có được kết quả khả quan khi giành chiếc Huy chương Bạc tại giải đấu. Thành tích này đã cho thấy hiệu quả tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ của BC Khánh Hòa trên chặng đường phát triển bền vững của bộ môn này.

Giải vô địch BCT toàn quốc năm nay quy tụ 24 đội bóng (12 đội nam, 12 đội nữ) đến từ các đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước. Ở giải đấu này, đội BCT nam Sanna Khánh Hòa xếp ở bảng B với các đội Quân khu 9, Thể Công, Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để lựa chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết, chung kết. Theo đánh giá của ông Thái Quang Lai, Huấn luyện viên trưởng đội BCT Sanna, đây là giải đấu vừa sức, là cơ hội tốt để các vận động viên (VĐV) đội BCT Khánh Hòa cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện tâm lý thi đấu trước khi bước vào các sân chơi đỉnh cao. Bởi lẽ, theo quan điểm của Ban lãnh đạo đội, mục tiêu quan trọng của đội không chỉ là tham gia các giải đấu và phải đạt thành tích cao, mà chủ yếu là hàng năm sẽ đào tạo và bổ sung nguồn VĐV trẻ đủ tiêu chuẩn cho đội hình 1 (đội BC Sanest Khánh Hòa). Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa với việc đội BCT Sanna không chú trọng thành tích tại các giải đấu mà đội tham dự, bởi lẽ, những thành tích đạt được sẽ phản ánh đúng phần nào chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cũng như chất lượng chuyên môn của các VĐV. Trước khi bước vào Giải vô địch BCT toàn quốc năm nay, đội BCT Sanna Khánh Hòa đã có bước đệm khá tốt khi đoạt chức vô địch tại Giải BC Đắc Lắc mở rộng và lọt vào vòng bán kết giải hạng A. Chính vì vậy, đội BCT Sanna Khánh Hòa được đánh giá khá cao tại giải đấu năm nay.

Đội bóng chuyền trẻ Sanna Khánh Hòa với giải nhì tại giải đấu.
Nếu việc trợ giúp của “đàn anh” - chủ công Ngô Văn Kiều - trong đội hình trẻ ở vòng loại giải hạng A và việc giành vé vào vòng bán kết đã tạo nhiều phản ứng trái chiều về thành tích cũng như chất lượng chuyên môn của đội thì ở giải này, các VĐV đội BCT Sanna hoàn toàn “tự lực cánh sinh”. Và những gì đội làm được ở giải đấu năm nay đã chứng tỏ công tác đào tạo, huấn luyện nguồn VĐV trẻ của BC Khánh Hòa đang có những bước đi vững chắc. Cụ thể, trong đội hình đội BCT Sana Khánh Hòa lần này, bên cạnh các VĐV đã có chút ít kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn như Văn Việt, Ngọc Khang... còn có sự góp mặt của không ít tân binh lần đầu được thi đấu như Thanh Phong, Tấn Quang, Xuân Dũng. Đây là lứa cầu thủ mới được tập luyện hơn 1 năm và hứa hẹn sẽ có những bước tiến lớn. Ở vòng loại bảng B Giải vô địch BCT toàn quốc năm nay, đội BCT Sanna Khánh Hòa đã giành thắng lợi 4/5 trận để giành vị trí nhất bảng và tiếp tục giành chiến thắng trước đội nam Hà Nội với tỉ số 3-1 ở trận bán kết để bước vào trận chung kết với chủ nhà Vĩnh Long. Trong trận đấu cuối của giải, tuy các VĐV đội BCT Sanna Khánh Hòa đã thi đấu với quyết tâm cao, song dưới áp lực tâm lý cũng như sự tận dụng tốt cơ hội của các VĐV Vĩnh Long trong các tình huống lên lưới tấn công, đội BCT Sanna Khánh Hòa đã chấp nhận thua 0-3 (với các điểm số 24/26, 20/25, 22/25) và xếp vị trí thứ 2 tại giải đấu. Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Quang Lai cho biết: “Tuy đội BCT Sanna Khánh Hòa được đánh giá cao tại giải đấu, song toàn đội cũng phải nỗ lực hết mình. Nhiều trận đấu diễn ra rất kịch tính và căng thẳng. Tuy nhiên, được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo đội cũng như nhiệt huyết thi đấu, các em đã vượt qua được rào cản tâm lý và đạt được kết quả tốt ở giải lần này”.

AN NHIÊN