02:06, 26/06/2011

Đội chủ nhà bị loại

Cầm bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo ra khá nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đối phương, song các cầu thủ U21 Khatoco Khánh Hòa đã bị U21 Đồng Tâm Long An cầm hòa không bàn thắng.

Cầm bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo ra khá nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đối phương, song các cầu thủ U21 Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã bị U21 Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cầm hòa không bàn thắng. Với kết quả này, K.KH bị loại trong khi ĐTLA giành quyền đi tiếp.

Trong trận đấu cuối cùng vòng loại bảng E Cúp Quốc gia Báo Thanh Niên năm 2011 (diễn ra ngày 24-6 trên sân vận động 19-8 Nha Trang), đội bóng U21 ĐTLA đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng trong sau khi chia điểm với đội chủ nhà K.KH. Vòng loại bảng E Cúp Quốc gia Báo Thanh Niên năm nay có 3 đội là K.KH, ĐTLA và Tiền Giang. Ở trận đầu tiên gặp đối thủ Tiền Giang, các cầu thủ K.KH đã không thể có được trận thắng trên sân nhà và đành chấp nhận với 1 điểm trong tay. Trong khi đó, ĐTLA lại có trận khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 2-0 trước Tiền Giang. Chính vì vậy, các cầu thủ K.KH buộc phải thắng trong trận đấu cuối này mới tiếp tục tiến sâu ở giải. Lợi thế được chơi ở sân nhà đã giúp các học trò của ông Nguyễn Đình Tân tự tin triển khai lối chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong hơn 40 phút của hiệp 1, tuy cầm bóng nhiều hơn, song các tình huống triển khai tấn công của K.KH đều tỏ ra thiếu sắc nét và ít gây nguy hiểm. Trận đấu chỉ thật sự “nóng” dần lên ở những phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ K.KH bắt đầu tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trước khung thành thủ môn Tiến Anh (ĐTLA). Bắt đầu từ cú căng ngang đầy bất ngờ của Tấn Tài (K.KH) cho đồng đội trước khu vực 16m 50, tuy nhiên Thanh Hùng (K.KH) đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chỉ ít phút sau, K.KH được hưởng quả phạt trực tiếp, đội trưởng Đình Hiệp đã có cú sút kỹ thuật vào góc xa khung thành, thủ môn ĐTLA đẩy ra và tạo cơ hội cho Huy Hoàng thực hiện cú đá bồi trong tư thế khá thoải mái, tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này thiếu chính xác, bóng bay vọt xà trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Bị cầm hòa trong trận gặp U21 Đồng Tâm Long An, đội bóng U21 Khánh Hòa bị loại khỏi vòng chung kết cúp quốc gia Báo Thanh Niên 2011.

Tương tự hiệp 1, ngay từ đầu hiệp 2, các cầu thủ K.KH đã chủ động dâng lên tấn công, gây sức ép lên đối thủ ĐTLA. Xác định tinh thần chỉ cần không bị thủng lưới là sẽ đi tiếp, các học trò của ông Ngô Quang Sáng (ĐTLA) tổ chức lùi sâu về phần sân nhà “cố thủ”. Chính vì vậy, hầu hết các đợt tấn công của K.KH đều khó thực hiện được do gặp phải sự truy cản quyết liệt của rất đông cầu thủ ĐTLA. Thêm vào đó, sự thiếu chính xác trong những đường chuyền, những cú sút mang tính quyết định của các cầu thủ K.KH đã khiến họ trở nên bế tắc. Trong suốt thời gian hiệp 2 của trận đấu, K.KH chỉ có 1 cơ hội thật sự nguy hiểm và có khả năng thành bàn thắng được xuất phát từ pha đá phạt của Tấn Tài ở phút 57 của trận đấu. Tuy nhiên, cú sút hiểm hóc của Tấn Tài đã không vượt qua được thủ thành Tiến Anh. Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, tuy các cầu thủ K.KH đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, ép sân... song với sự xuất sắc của hàng thủ, ĐTLA đã có được 1 điểm quý giá trong trận hòa không bàn thắng.

Với kết quả này, ĐTLA có được 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa, xếp vị trí nhất bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, K.KH sau 2 trận hòa chỉ được 2 điểm và bị loại khỏi vòng chung kết (sẽ diễn ra từ ngày 8 - 18-9 trên sân vận động Bình Dương - đơn vị đăng cai).

AN NHIÊN