08:06, 19/06/2011

Sân Wembley sẽ tổ chức chung kết Champions League 2013

Điều đó đồng nghĩa với việc sân Wembley sẽ đăng cai 2 trận chung kết Champions League trong vòng 3 năm - một sự kiện chưa từng có tiền lệ.

Sân vận động Wembley sẽ tiếp tục có vinh dự trở thành địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League năm 2013 và Đại hội Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) diễn ra cùng năm được tổ chức tại London , Anh. Chủ tịch UEFA, Michel Platini, công bố quyết định này ngày 16/6.

 

Quyết định đặc biệt của UEFA nhằm tôn vinh một “sự kiện đặc biệt” của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), kỷ niệm 150 năm ngày thành lập FA vào năm 2013. Đích thân Chủ tịch UEFA Michel Platini thông báo quyết định này tại cuộc họp báo mới đây diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.  

Sân vận động Wembley

Điều đó đồng nghĩa với việc sân Wembley sẽ đăng cai 2 trận chung kết Champions League trong vòng 3 năm – một sự kiện chưa từng có tiền lệ. Đó sẽ là lần thứ 7 sân Wembley đăng cai tổ chức một trận chung kết Champions League hay chung kết cúp châu Âu và là địa điểm có số lần tổ chức các trận chung kết nhiều nhất châu Âu.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Platini cho biết: “Có rất nhiều địa điểm có thể được chọn tổ chức trận chung kết Champions League, cũng như Đại hội thường niên của UEFA, nhưng đây là quyết định nhằm kỷ niệm năm đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Anh”.

 

Chủ tịch FA, David Bernstein, cho biết: “UEFA đánh giá trận chung kết Champions League tại sân Wembley 2011 là một thành công rực rỡ và quyết định này là sự tưởng thưởng cho nỗ lực của chúng ta. Trận chung kết Champions League 2013 sẽ trở lại Wembley, vào đúng năm mà FA kỷ niệm 150 năm ngày thành lập”.

 

Giám đốc điều hành sân Wembley, Melvin Benn, cũng cho biết: “Wembley là sân đấu có đẳng cấp thế giới và được xây dựng để phục vụ các sự kiện lớn nhất, hấp dẫn nhất thế giới. Chúng tôi sẽ hướng đến sự kiện này với nỗ lực cao nhất, hợp tác với UEFA để tổ chức thành công một lần nữa sự kiện đặc biệt này”.

 

Theo VOV