11:06, 30/06/2011

Real Madrid “ném” vào thị trường chuyển nhượng 152 triệu Euro cho vị trí trung vệ

Khoản tiền đầu tư khổng lồ đó đã cho thấy sự thất bại của Real Madrid trong việc tìm kiếm trung vệ trong những năm đầu thế kỷ 21.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã từng trải qua một thời gian dài khủng hoảng vị trí trung vệ sau khi Manolo Sanchis và Hierro ra đi. Điều đáng bất ngờ là Real Madrid đã ném vào thị trường chuyển nhượng đến 152 triệu Euro để bù đắp khoảng trống mà Hierro đã để lại.

 

Raphael Varane là trung vệ mới nhất cập bến Bernabeu với cái giá 10 triệu Euro. Hiện tại, trong tay Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đang có đến 6 cầu thủ thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự, bao gồm Carvalho, Pepe, Raul Albiol, Garay, Mateos và Varena. Điều đáng chú ý là trong số này chỉ có Garay là chắc chắn sẽ phải ra đi.

Real Madrid tiếp tục đầu tư 10 triệu Euro vào trung vệ trẻ Varane.

Khoản tiền đầu tư khổng lồ đó đã cho thấy sự thất bại của Real Madrid trong việc tìm kiếm trung vệ trong những năm đầu thế kỷ 21. Trung vệ đầu tiên được Los Blancos đem về là Walter Samuel của Roma với cái giá 25 triệu Euro, tuy nhiên kết quả là “hòn đá tảng” của Serie A đã trở thành một trong những bản hợp đồng tồi tệ nhất của La Liga.

 

Tuy nhiên trung vệ người Argentina vẫn chưa phải là thương vụ khủng khiếp nhất mà Real Madrid thực hiện. Một năm sau, hậu vệ Jonathan Woodgate gia nhập “dải ngân hà” nhưng trong suốt 2 năm ở Madrid cầu thủ thành chỉ thi đấu vỏn vẹn 10 trận đấu. Cuối cùng Los Blancos phải bán “thảm họa” này cho Middlesbrough với cái giá bằng 1/3 số tiền 17 triệu Euro mà họ đã bỏ ra.

 

Một vụ đầu tư thất bại khác của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là trung vệ Christoph Metzelder. Mặc dù đây là một vụ chuyển nhượng miễn phí tuy nhiên trong 4 năm ở Bernabeu tuy nhiên hậu vệ từng đoạt danh hiệu “ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2002” này đã ngốn của Real Madrid không ít tiền.

 

Cannavaro cũng đã chuyển đến khoác áo Los Blancos từ Juventus với khoản phí chuyển nhượng chỉ là 7 triệu Euro từ năm 2006. Trong 3 năm ở Bernabeu mặc dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng Quả bóng Vàng 2006 cũng đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng Real Madrid. 

 

Điều bất ngờ là việc mua Pepe với cái giá 30 triệu Euro từ Porto chính là thương vụ khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị chỉ trích nhiều nhất mặc dù sau đó Pepe trở thành trụ cột không thể thay thế ở hàng phòng ngự. Để có được Garay, Real Madrid cũng phải chi ra 10 triệu Euro cho Racing dù đóng góp của hậu vệ người Argentina ở Bernabeu là không thật sự đáng kể.

 

Theo Dân trí