07:06, 30/06/2011

Sẽ là một cái kết đẹp?

Là thương vụ chuyển nhượng kéo dài nhất, từ năm ngoái cho đến năm nay, nhưng nhiều khả năng mối lương duyên giữa Cesc Fabregas và 2 cái tên Arsenal, Barca sẽ kết thúc ở cuộc thương thảo diễn ra vào Thứ bảy này...

 

Là thương vụ chuyển nhượng kéo dài nhất, từ năm ngoái cho đến năm nay, nhưng nhiều khả năng mối lương duyên giữa Cesc Fabregas và 2 cái tên Arsenal, Barca sẽ kết thúc ở cuộc thương thảo diễn ra vào Thứ bảy này...

Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010, Arsenal đã đưa ra tuyên bố khẳng định nhạc trưởng của họ - Fabregas không phải để bán khi 2 lần họ từ chối lời đề nghị của Barca với số tiền chuyển nhượng 30 triệu bảng cho tiền đạo kiến thiết này. Nay, tương lai của Fabregas tưởng như dễ dàng xác định hơn khi Arsenal sẵn lòng để cầu thủ quan trọng nhất của mình trở lại quê nhà, và Barca cũng dang rộng vòng tay đón cậu học trò cũ trở về. Thế nhưng, có vẻ như việc Fabregas trở lại Nou Camp còn gặp một chút trắc trở nhỏ. Bởi, Arsenal đã sẵn lòng để Fabregas ra đi nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu Barca đưa ra một cái giá chuyển nhượng hợp lý.

Nói vậy là bởi cuối tuần trước, Barca đã “chào hàng” Fabregas với giá 27 triệu bảng, con số này thậm chí còn thấp hơn con số họ đưa ra vào năm ngoái - năm Arsenal đã đứng vững cho dù Barca đã sử dụng mọi cách có thể để chèo kéo nhạc trưởng của họ. Lý do mà Barca đưa ra là giá trị của Fabregas năm nay đã kém đi vì khấu hao trong hợp đồng. Lẽ dĩ nhiên, câu lạc bộ thành London nói không với lời đề nghị không hề làm họ thỏa mãn chút nào. Trước đó, Barca đã tỏ rõ ý họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền chuyển nhượng kèm theo đó là 1 - 2 cầu thủ trẻ nữa, nhưng có vẻ như ông Wenger không quan tâm đến bất kỳ cái tên nào trong đội hình của Barca, mà ông có danh sách các mục tiêu riêng của mình. Chí ít Arsenal cũng tìm kiếm con số 40 triệu bảng từ thương vụ này để chuẩn bị một số tiền không hề nhỏ chút nào để đưa ngôi sao U21 của Tây Ban Nha - Juan Mata về Emirates, cũng như tìm kiếm những tiền vệ kiến thiết khác, trong đó cầu thủ người Argentine Ricardo Alvarez và Arturo Vidal (Bayer Leverkusen) là mục tiêu hàng đầu của họ. Chính vì thế, con số 27 triệu bảng mà Barca đưa ra khó có thể đáp ứng khi Arsenal định giá Fabregas với con số cao hơn nhiều.

“Mối tình tay ba” ấy có vẻ như gần đến hồi kết khi gã khổng lồ xứ Catalan tuyên bố sẵn sàng bỏ ra số tiền trong khoảng 35 - 39 triệu bảng cộng thêm các ưu đãi khác cho Arsenal trong nỗ lực đạt được thỏa thuận về Fabregas vào cuối tuần. Và, họ tin chắc rằng con số này đủ đảm bảo cho việc kết thúc cuộc chuyển nhượng kéo dài từ năm ngoái đến nay. Bên phía Arsenal vẫn mơ đến con số 45 triệu bảng như họ đã tuyên bố trước đây nếu câu lạc bộ nào muốn sở hữu Fabregas. Nhưng, vấn đề là Fabregas đã nhiều lần ngỏ ý muốn rời Emirates, đó là lợi thế của Barca, cũng là sức ép cho Arsenal, bởi nếu Fabregas ở lại mà hồn cứ hướng về Barca thì cũng chẳng có ích lợi gì một khi anh đã không còn tình yêu, sự gắn bó với đội bóng. Trong tình thế đó, nếu đạt thỏa thuận với con số 35 - 39 triệu bảng từ Barca cũng là hợp lý, bởi số tiền đó có thể giúp ông Wenger tái đầu tư vào các mục tiêu chuyển nhượng sắp tới. Fabregas đang có chuyến cắm trại tại quê nhà Tây Ban Nha, và hơn ai hết anh muốn cuộc thỏa thuận sẽ được hoàn tất trước khi anh trở lại mùa huấn luyện ở Arsenal vào Thứ ba tuần tới. Điều còn lại bây giờ là thiện chí từ phía câu lạc bộ xứ Catalan có muốn dốc thêm “hầu bao” để sở hữu tiền vệ kiến khiết này hay không? Nếu không, mối lương duyên giữa họ và Fabregas sẽ kết thúc vào cuối tuần này, bởi kình địch của họ - Real Madrid đang nhăm nhe phá bĩnh khi có thông tin “kền kền trắng” có thể bỏ ra 45 triệu bảng để mang Fabregas về Bernabeu.

B.T