04:06, 20/06/2011

Sân chơi Hè bổ ích

Với mục đích tạo điều kiện cho các em thanh thiếu nhi có sân chơi thể thao bổ ích trong dịp Hè, sáng 19-6, tại Quảng trường 2-4, Trung tâm Văn hóa thể thao TP. Nha Trang phối hợp với Sacombank Chi nhánh Nha Trang tổ chức giải Việt dã Hè năm 2011.

Với mục đích tạo điều kiện cho các em thanh thiếu nhi có sân chơi thể thao bổ ích trong dịp Hè, sáng 19-6, tại Quảng trường 2-4, Trung tâm Văn hóa thể thao TP. Nha Trang phối hợp với Sacombank Chi nhánh Nha Trang tổ chức giải Việt dã Hè năm 2011 với tên gọi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Tham dự giải đấu năm nay có hơn 600 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 24 đơn vị xã, phường trong thành phố và Làng Trẻ em SOS. Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung chạy tập thể; nam, nữ nhi đồng (cự ly 1km); nữ thanh thiếu niên (cự ly 2km) và nam thanh thiếu niên (cự ly 4km). Theo ghi nhận của chúng tôi, bên cạnh phần tranh tài của các VĐV ở cơ sở xã, phường, giải Việt dã Hè là một trong số giải đấu thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng của Làng Trẻ em SOS. Việc tham gia giải đấu đã tạo điều kiện để các em được giao lưu với bạn bè bên ngoài, được thể hiện tinh thần yêu thể thao của mình. Chính vì vậy, trong nhiều năm liền tổ chức giải, các em học sinh Làng Trẻ em SOS đều xuất sắc giành được những giải cao. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao TP. Nha Trang, giải đấu không chỉ nhằm khuyến khích các đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì hoạt động thể thao cho lứa tuổi thanh thiếu nhi, mà còn tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp Hè.

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Được biết, đây là lần thứ 10 Trung tâm Văn hóa thể thao TP. Nha Trang tổ chức giải Việt dã Hè giành cho lứa tuổi nhi đồng, thanh thiếu niên; lần thứ 5 liên tiếp đơn vị Sacombank Chi nhánh Nha Trang đồng hành với giải đấu. Với sự hỗ trợ thiết thực của doanh nghiệp về hiện vật, giải thưởng, giải Việt dã Hè năm nay đã được tổ chức một cách bài bản và thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. Chính vì vậy, ngay từ 7 giờ sáng (ngày 19-6), trên các tuyến đường Trần Phú (trước Quảng trường 2-4), Lê Thánh Tôn, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho giải đấu như: Công an TP. Nha Trang, đội mô tô của Sacombank, đội săn sóc viên của Bệnh viện tỉnh... đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo an toàn cho các VĐV trên đường chạy. Sau màn khai mạc của Ban tổ chức, các VĐV “nhí” đã bước vào cuộc tranh tài. Ở tốp xuất phát đầu tiên là các VĐV tham dự ở nội dung chạy tập thể, hàng trăm em thanh thiếu nhi vừa chạy vừa mang theo các vật dụng cổ động cùng hô vang khẩu hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng”... đã làm cho không khí giải đấu trở nên náo nhiệt hơn. Sau phần khuấy động của đội chạy tập thể, các VĐV nam, nữ nhi đồng, thiếu niên bước vào cuộc tranh tài chính thức. Chưa đánh giá về chất lượng chuyên môn của các VĐV tại giải, chỉ nhìn vào cách các em cạnh tranh trên đường chạy từ lúc xuất phát đến vạch đích một cách quyết liệt cũng đủ thấy được tính chất sôi nổi, hấp dẫn mà giải đấu mang lại. Sau buổi sáng tranh tài, kết quả, các VĐV Làng Trẻ em SOS giành giải nhất toàn đoàn ở nội dung tập thể lứa tuổi nhi đồng; giải nhì thuộc về Trường Trung học Phước Thịnh; giải ba thuộc về đơn vị xã Phước Đồng. Trong khi đó ở nội dung tập thể thiếu niên, phường Vạn Thạnh giành giải nhất, Trường Trung học Cơ sở Võ Thị Sáu đạt giải nhì, Làng Trẻ em SOS đạt giải ba.

Tuy đây chỉ là giải đấu mang tính phong trào, nhưng nhìn vào số lượng các VĐV tham gia thi đấu có thể thấy được sự phát triển mạnh của việc duy trì tập luyện bộ môn điền kinh ở cấp cơ sở. Đó sẽ là tiền đề thuận lợi cho điền kinh Khánh Hòa trên con đường trở lại vinh quang.

THIÊN BẢO