02:12, 01/12/2010

Vì sao đêm chung kết được tổ chức ở Vinpearl?

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2010 không chỉ thu hút công chúng và dư luận bởi sự hội tụ của hương sắc năm châu, mà còn ở tiêu chí “Sắc đẹp vì mục tiêu” (Beauties for the Cause) của cuộc thi, nhấn mạnh vào việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Chính vì lý do đó đã thúc đẩy Vinpearl quyết tâm đăng cai tổ chức đêm chung kết cuộc thi (diễn ra vào 4-12).

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2010 không chỉ thu hút công chúng và dư luận bởi sự hội tụ của hương sắc năm châu, mà còn ở tiêu chí “Sắc đẹp vì mục tiêu” (Beauties for the Cause) của cuộc thi, nhấn mạnh vào việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường (BVMT). Chính vì lý do đó đã thúc đẩy Vinpearl quyết tâm đăng cai tổ chức đêm chung kết cuộc thi (diễn ra vào 4-12).

. Thương hiệu cuộc thi

Miss Earth là cuộc thi sắc đẹp khá non trẻ. Thế nhưng chỉ sau 9 năm tổ chức, Miss Earth đã đứng vào nhóm 3 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới. Thành công này một phần đến từ tiêu chí: “Sắc đẹp vì mục tiêu” (Beauties for the Cause), nhấn mạnh vào việc nâng cao nhận thức BVMT. Theo dõi cuộc thi Miss Earth 2010, có thể thấy, bên cạnh những phần thi sắc đẹp, tài năng thì các hoạt động tuyên truyền BVMT chiếm một dung lượng lớn. Những người đẹp đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cùng tham gia hàng loạt chuỗi hoạt động BVMT trên nhiều địa điểm ở TP. Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên, Hội An như: Hội thảo về môi trường tại các trường đại học; với chủ đề làm thế nào để chống ô nhiễm tham gia các chiến dịch trồng cây xanh; diễu hành bằng xe điện kêu gọi BVMT và thậm chí làm việc tại bãi rác… Không dừng lại ở lời nói hay những khẩu hiệu tuyên truyền: “Hãy cùng sắc đẹp Miss Earth bảo vệ nguồn tài nguyên nước”; “Nước là tài nguyên quý giá nhất”; “Ai cũng có quyền được sử dụng nước sạch”; “Nước là sự sống của Trái đất” và “Hãy chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu”…, những việc làm thực tiễn của các người đẹp đã thực sự chinh phục công chúng. Tại các hoạt động trồng cây cổ động BVMT ở Mũi Né (Phan Thiết), Diamond Bay (Nha Trang), Vinpearl Đà Nẵng, Vinpearl Nha Trang…, các người đẹp Miss Earth đã không ngần ngại bò gối trần dưới đất hăng hái đào hố trồng cây. Tại một số bãi biển, các người đẹp tận tình đi thu dọn rác. Với thông điệp: “Mỗi người hãy trồng một cây xanh, cả thế giới sẽ có thêm 7 tỷ cây xanh”, các người đẹp đã nhiệt tình tham gia trồng cây ở tất cả những điểm dừng chân. Việc làm thiết thực này không chỉ kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ trái đất xanh, mà còn nhắc nhở thế giới về việc BVMT, đảm bảo chất lượng sống cho 7 tỷ dân trên thế giới.

. Mục đích của Vinpearl

Việc đăng cai tổ chức đêm chung kết Miss Earth 2010 là dịp để Vinpearl gửi thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người.

Hành trình của Miss Earth 2010 diễn ra trong vòng một tháng, trải qua nhiều địa danh nổi tiếng tại Việt Nam; tuy nhiên, thời điểm quan trọng nhất - đêm chung kết cuộc thi được lựa chọn tổ chức tại Vinpearl Nha Trang đó là một điều thú vị. Những năm gần đây, Vinpearl Nha Trang không chỉ được nhắc đến bởi các cụm từ như “Thiên đường của miền nhiệt đới”, “Đảo sắc đẹp”…, mà nói đến Vinpearl, chúng ta còn biết đó là nơi thường tổ chức các sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế. Ngoài việc góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, việc phối hợp với Báo Thanh Niên, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Tập đoàn Carousel để đưa cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 3 trên thế giới về Việt Nam sẽ tạo cơ hội xúc tiến, phát triển du lịch, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới, trong đó có hình ảnh của Nha Trang. Bên cạnh đó, theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, lý do đặc biệt để Vinpearl “quyết tâm tổ chức đêm chung kết Miss Earth 2010 tại Vinpearl vì ý nghĩa riêng biệt “Sắc đẹp vì mục tiêu” của cuộc thi này. Việt Nam được dự báo sẽ là 1 trong 5 nước phải gánh chịu hậu quả nặng nề do biến đổi khí hậu. Mặt khác, trong quá trình phát triển hiện nay, BVMT đang là vấn đề bức xúc của chúng ta. Chúng tôi hy vọng, đây là sự kiện thiết thực để cổ vũ, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về BVMT. Đồng thời, đó cũng là thông điệp của Việt Nam với bạn bè thế giới trong nỗ lực BVMT, phát triển bền vững. Trong chiến lược phát triển của mình, Vinpearl mong muốn đi tiên phong trong việc hướng đến một thương hiệu du lịch đẳng cấp, thương hiệu xanh và phát triển bền vững. Muốn như vậy, ngoài việc “làm xanh” cho chính mình còn cần thể hiện một tầm nhìn rộng hơn với mục tiêu đề cao trách nhiệm xã hội, nỗ lực góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững, nhân văn và vì môi trường”.

GIANG ĐÌNH