09:08, 28/08/2010

Nâng tầm “thương hiệu sắc đẹp” cho cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt

Sau thành công của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, Công ty Cổ phần Vinpearl tiến hành xây dựng một chiến lược quy mô và khoa học...

Sau thành công của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt (HHTGNV) 2010, Công ty Cổ phần Vinpearl (viết tắt là Vinpearl) tiến hành xây dựng một chiến lược quy mô và khoa học để đưa HHTGNV trở thành một cuộc thi mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, kết hợp hài hòa với tinh hoa văn hóa thế giới. Từ đó, xây dựng cuộc thi trở thành một “thương hiệu sắc đẹp” tầm cỡ quốc tế.

Năng lực đã được khẳng định

Thành công của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 tạo đà để Vinpearl xây dựng “thương hiệu sắc đẹp” mang tầm cỡ quốc tế.
Từ nhiều năm nay, Vinpearl Land nổi tiếng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế như: Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006, giải Sao Mai năm 2007, HHTGNV lần thứ nhất năm 2007, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Nữ hoàng Vinpearl năm 2008 (một trong những hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008), HHTGNV 2010… Từ việc đăng cai tổ chức các sự kiện trên, Vinpearl đã rút ra những kinh nghiệm trong khâu tổ chức để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, từ một đơn vị đăng cai tổ chức đến việc trở thành chủ nhân của sự kiện văn hóa lớn là cả một quá trình. Để thực hiện được điều đó cần có sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng. Với ý tưởng kết nối cộng đồng người Việt trên toàn thế giới cùng hướng về “quê cha đất tổ”, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, Vinpearl đã sáng lập ra cuộc thi HHTGNV, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007. Cuộc thi đã để lại tiếng vang trong lòng những người Việt xa xứ cũng như người Việt Nam trong nước. Từ đó, HHTGNV chính thức được công nhận là 1 trong 4 cuộc thi hoa hậu của Việt Nam.

Từ bước đi đầu tiên, năm 2010, cuộc thi HHTGNV lần thứ 2 được tổ chức với quy mô hoành tráng, cách thức tổ chức chuyên nghiệp, đã để lại ấn tượng tốt đối với mọi người. Trong một chia sẻ mới đây với báo chí, ông Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Ủy ban UNESCO quốc gia của Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia của cuộc thi đã khẳng định: “HHTGNV là một thắng lợi to lớn cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Cuộc thi thể hiện sự quan tâm của Nhà nước ta với người Việt Nam ở nước ngoài; khẳng định một lần nữa rằng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Cuộc thi đã diễn ra trong sự thán phục và ủng hộ của cộng đồng quốc tế…”. Ý nghĩa của cuộc thi càng được nâng lên khi Việt Nam là nước đầu tiên có sáng kiến tổ chức một cuộc thi sắc đẹp dành cho cộng đồng dân tộc mình trên toàn cầu. Chính điều đó đã chạm vào niềm tự hào dân tộc trong mỗi người con đất Việt. Thành công của cuộc thi là thành công chung cho cả cộng đồng, biểu hiện sinh động của tinh thần đoàn kết.

Quyết tâm nâng tầm “thương hiệu”

Thành công của cuộc thi HHTGNV 2010 mang đậm dấu ấn chuyên nghiệp, từ việc tuyển chọn thí sinh đến việc xây dựng một kế hoạch đào tạo bài bản; từ sáng kiến đấu giá quyền trao vương miện để lấy tiền làm từ thiện đến bước đột phá mời nhóm nhạc lừng danh thế giới Il DIVO biểu diễn… Đêm chung kết đã thực sự trở thành một đêm thi sắc đẹp mang đậm giá trị nghệ thuật, với số lượng khán giả tham dự hơn 5.000 người. Có được thành công đó là do công sức của rất nhiều bộ phận thực hiện. Tất cả đều hướng tới một mục đích: xây dựng thương hiệu cho một đơn vị tổ chức sự kiện; xây dựng “thương hiệu sắc đẹp” của cuộc thi lên tầm quốc tế như lời ông Nguyễn Trọng Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Vinpearl, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã chia sẻ: “Vinpearl cũng như Ban tổ chức cuộc thi rất mong muốn đưa HHTGNV trở thành một “thương hiệu sắc đẹp” nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam và cộng đồng người Việt trên thế giới, mà còn vang xa đến bạn bè quốc tế. Một mặt, mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, mặt khác khẳng định trình độ tổ chức chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình…”. Hiện tại, Vinpearl đã xây dựng một chiến lược thực sự quy mô và khoa học để đưa HHTGNV trở thành một cuộc thi mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam và kết hợp hài hòa với tinh hoa văn hóa thế giới. Từ đó, xây dựng thương hiệu và uy tín cuộc thi xứng tầm đẳng cấp châu lục, được đông đảo bạn bè thế giới biết đến.

Nỗ lực của Vinpearl đã đạt kết quả khi sau đêm chung kết HHTGNV, ông Ramon Monzon - Chủ tịch Carousel Productions Inc, Nhà tổ chức Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) đã dành những lời tốt đẹp: “Nhìn quy mô và cách thức mà Vinpearl tổ chức HHTGNV 2010 cũng như hệ thống hạ tầng phục vụ sự kiện hết sức đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể nói, Vinpearl là một trong những nhà tổ chức sự kiện sắc đẹp chuyên nghiệp hàng đầu khu vực hiện nay, đồng thời là địa điểm lý tưởng cho các cuộc thi sắc đẹp. HHTGNV xứng đáng là một cuộc thi mang đẳng cấp quốc tế và có bản sắc riêng… Chính vì vậy, Carousel rất mừng khi đã quyết định tổ chức Miss Earth 2010 tại Vinpearl Land vào tháng 11 tới. Tôi rất tin Miss Earth 2010 sẽ thành công như thành công của HHTGNV vừa tổ chức”. Về sự kiện này, ông Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Việc đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Earth 2010 vừa để nâng cao uy tín thương hiệu Vinpearl Land, vừa nâng cao năng lực, trình độ và tích lũy thêm kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Vinpearl. Với cách làm này, chúng tôi tin rằng, đến cuộc thi HHTGNV lần thứ 3, chắc chắn Vinpearl sẽ hoàn thành mục tiêu của mình là đưa “thương hiệu sắc đẹp” này của Việt Nam vươn lên tầm những cuộc thi quốc tế”.

NHÂN TÂM