08:01, 09/01/2010

Vẫn chưa có thư mời chính thức

Thời gian gần đây, một số thông tin cho rằng, những tay đập xuất sắc nhất Việt Nam, trong đó có Ngô Văn Kiều sẽ đầu quân cho các câu lạc bộ của Thái Lan. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (KH) khẳng định, chưa hề có mối liên hệ nào từ phía bên ngoài đối với Ngô Văn Kiều. Và chủ công đội Sanest KH cùng các đồng đội vẫn đang trong quá trình khẩn trương hoàn thiện những bài tập chiến thuật trong màu áo Sanest KH khi mùa giải mới đã cận kề.

Thời gian gần đây, một số thông tin cho rằng, những tay đập xuất sắc nhất Việt Nam, trong đó có Ngô Văn Kiều sẽ đầu quân cho các câu lạc bộ (CLB) của Thái Lan. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (KH) khẳng định, chưa hề có mối liên hệ nào từ phía bên ngoài đối với Ngô Văn Kiều. Và chủ công đội Sanest KH cùng các đồng đội vẫn đang trong quá trình khẩn trương hoàn thiện những bài tập chiến thuật trong màu áo Sanest KH khi mùa giải mới đã cận kề.

 Ngô Văn Kiều (6) và các đồng đội đang tập trung cho mùa giải mới.

Tại SEA Games 25, ông Kittipong - Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan, đồng thời là chiếc cầu nối quan trọng giúp các cầu thủ từ Thái Lan sang chơi bóng cho các CLB ở Việt Nam đã đánh tiếng muốn mời 4 tay đập của Việt Nam sang thi đấu. Trong đó, chủ công của đội Hoàng Long Long An  Lê Quang Khánh được CLB Nakhon Ratchasima chiêu mộ, còn phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An) sẽ chơi cho đội nữ của CLB này. 2 tay đập Ngô Văn Kiều và Nguyễn Hữu Hà lại nhận được sự quan tâm của CLB Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Thời gian mà các tay đập Việt Nam “xuất ngoại” sẽ là 2 tháng (tháng 1 và 2-2010) với mức lương khoảng 2.000 USD mỗi tháng. Đây là mức lương phù hợp, nhưng quan trọng nhất là thời gian mà các CLB Thái Lan muốn có những tay đập Việt Nam trong đội hình không ảnh hưởng gì đến lịch thi đấu của các cầu thủ trong nước. Nghĩa là các điều kiện quan trọng nhất đã được đáp ứng, cùng với đó là sự hậu thuẫn từ phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, các CLB và nhất là các cầu thủ.

Tuy nhiên, cho đến giờ phút này, phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và các CLB, trong đó có Sanest KH vẫn chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ phía Thái Lan. Điều này đồng nghĩa việc “xuất ngoại” của 4 cầu thủ kể trên chỉ là… nói miệng. Bởi các CLB Thái Lan muốn có những tay đập này để tham gia một giải đấu quân đội (diễn ra trong tháng 1 và 2-2010), mà thời gian này đã quá trễ. Chưa kể vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là khởi tranh, các CLB đang tập trung tối đa trong giai đoạn chuẩn bị. Riêng trường hợp chủ công Ngô Văn Kiều, ngay từ đầu năm 2010, đối tác Sanmator Group (Indonesia) đã đặt vấn đề tiếp tục muốn có Kiều trong màu áo CLB Samator. Tuy nhiên, theo ông Triệu Tử Thiên, HLV phó đội Sanest KH: “CLB đang để Kiều dưỡng thương và tập trung cao độ cho vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc diễn ra từ ngày 14 đến 21-3-2010 tại Đắc Lắc. Kiều chỉ có thể thi đấu cho Samator trong trường hợp chấn thương đã hoàn toàn hồi phục và không trùng với lịch thi đấu trong nước. Hiện nay, Kiều đang cùng CLB Sanest KH tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh cho đến đầu tháng 3-2010 trước khi tham gia vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc. Trong thời gian tập huấn, Sanest KH sẽ tham gia tranh cúp truyền hình Bến Tre vào cuối tháng 2-2010 nhằm hoàn thiện lối chơi”.

Như vậy, việc Ngô Văn Kiều hướng đến Thái Lan chỉ là trao đổi bằng miệng giữa một HLV phía nước bạn với lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Đó là chưa kể chủ công Ngô Văn Kiều đang muốn tập trung thời gian để tìm lại chính mình sau một mùa giải nhạt nhòa và một SEA Games chơi dưới sức.

CÔNG ĐỊNH