06:01, 01/01/2010

Vũ Thị Hương được bình chọn là vận động viên tiêu biểu nhất năm 2009

Bỏ xa kình ngư Nguyễn Hữu Việt hơn 600 điểm, nhà vô địch chạy 100m và 200m nữ tại SEA Games 25, Vũ Thị Hương giành danh hiệu vận động viên số một toàn quốc năm 2009.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, "nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Vũ Thị Hương không có đối thủ cạnh tranh thực sự cho danh hiệu này. Cô hơn người đứng thứ hai là Nguyễn Hữu Việt - đoạt Huy chương (HC) vàng SEA Games bơi 100m - tới 680 điểm.

 

Đây là danh hiệu xứng đáng cho những đóng góp trong năm của nữ vận động viên người Thái Nguyên. Ngoài cú đúp HC vàng tại SEA Games 25, Hương đã đem về cho thể thao Việt Nam và địa phương hiện khoác áo là An Giang những chiếc HC vàng cùng kỷ lục tại Asian Indoor Games 3, 2 HC bạc châu Á, và 4 HC vàng tại giải vô địch quốc gia...

 

 

Vũ Thị Hương đã có một năm thành công.
Vũ Thị Hương đã có một năm thành công.

Nhờ 7 HC vàng tại SEA Games 25, trong danh sách 15 vận động viên tiêu biểu, điền kinh chiếm số lượng áp đảo khi có 4 cá nhân góp mặt. Ngoài Vũ Thị Hương giữ vị trí số một, Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện và Nguyễn Đình Cương lần lượt xếp ở vị trí 3, 5 và 7.

 

Trái với thành công rực rỡ của điền kinh, môn bóng đá thất thu thậm tệ. Giành HC vàng tại SEA Games nhưng bóng đá nữ chỉ có ngôi sao Đoàn Thị Kim Chi lọt vào danh sách 15 người tiêu biểu (đứng thứ 4). Cả hai gương mặt được đề cử của bóng đá nam là Thành Lương và Tiến Thành không thể cạnh tranh để lọt vào danh sách 15 VĐV tiêu biểu.

 

Ở cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu và vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm nay, Ban tổ chức đã phát ra 820 phiếu bầu, thu về 818 phiếu hợp lệ. Cuộc bình chọn có sự tham gia của hơn 200 phóng viên.

Theo NLĐ