09:01, 18/01/2010

Giữ vai trò nòng cốt trong phong trào của tỉnh Khánh Hòa

Năm 2009, Chi hội Võ thuật Cổ truyền (VTCT) TP. Nha Trang tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong phong trào tập luyện võ cổ truyền của tỉnh. Thứ hạng cao mà Khánh Hòa đạt được tại các giải VTCT toàn quốc có sự đóng góp không nhỏ từ các huấn luyện viên  (HLV), vận động viên (VĐV) môn võ cổ truyền TP. Nha Trang.

Năm 2009, Chi hội Võ thuật Cổ truyền (VTCT) TP. Nha Trang tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong phong trào tập luyện võ cổ truyền của tỉnh. Thứ hạng cao mà Khánh Hòa đạt được tại các giải VTCT toàn quốc có sự đóng góp không nhỏ từ các huấn luyện viên  (HLV), vận động viên (VĐV) môn võ cổ truyền TP. Nha Trang.

Võ thuật cổ truyền Nha Trang tiếp tục đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc cho tỉnh.

Trong năm 2009, ngoài các hoạt động như: Tổ chức thi lên đai theo từng quý, tập huấn chuyên môn cho các HLV, tham gia các lớp tập huấn HLV, võ sư do địa phương và quốc gia tổ chức, Chi hội VTCT Nha Trang còn tham gia và đạt thành tích cao tại các giải do tỉnh tổ chức. Trong đó, các VĐV VTCT Nha Trang đã đạt 13 Huy chương Vàng (HCV), 11 Huy chương Bạc (HCB) và 1 Huy chương Đồng (HCĐ), xếp nhất toàn đoàn trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh. Với thành tích đáng khích lệ này, VTCT Nha Trang đã đóng góp đông đảo đội ngũ HLV, VĐV vào đội tuyển tỉnh tham gia các giải quốc gia, góp phần mang về cho tỉnh 22 HC các loại, đứng thứ 4/37 tỉnh thành trong cả nước tại giải vô địch quốc gia. Đặc biệt, năm qua, 1 VĐV VTCT của Khánh Hòa tham gia SEA Games 25 và đạt 1 HCĐ.

Hiện nay, phong trào luyện tập võ cổ truyền ở TP. Nha Trang ngày càng phát triển rộng khắp và đi vào nề nếp. Trong số 16 võ đường, câu lạc bộ võ cổ truyền thường xuyên có khoảng 420 võ sinh tập luyện dưới sự hướng dẫn của 61 võ sư, HLV. Chưa kể vào dịp hè, số võ sinh tăng lên đến 600 người. Các võ đường như: Hắc Long, Minh Long, Đông Việt Đạo, Long Sơn… tiếp tục đóng vai trò đầu tàu và có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của VTCT Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Không những vậy, VTCT Nha Trang còn tham gia các hoạt động múa lân - sư - rồng nhân các ngày lễ, Tết, tổ chức đồng diễn võ thuật trong chương trình Festival biển 2009… Ngoài ra, VTCT Nha Trang còn đóng góp 8 võ sư, HLV làm nhiệm vụ tại các giải khu vực và toàn quốc, góp phần khẳng định vị thế của môn võ cổ truyền ở Nha Trang cũng như Khánh Hòa.

Trao đổi với chúng tôi, võ sư Phạm Hoan - Chi hội trưởng Chi hội VTCT Nha Trang nhìn nhận: “Năm 2009 có những khó khăn cả về cơ sở hạ tầng lẫn công tác tổ chức, nhưng với nỗ lực của các VĐV, HLV, sự chỉ đạo sâu sát của Trung tâm Thể dục thể thao Nha Trang và Hội VTCT tỉnh, Chi hội VTCT Nha Trang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu, có tính chất nòng cốt trong phong trào rèn luyện võ cổ truyền toàn tỉnh, qua đó góp phần đáng kể vào thành tích của bộ môn võ thuật nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt đạt được, Chi hội VTCT Nha Trang cũng đang nỗ lực hoàn thiện công tác tổ chức, phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tạo sự nhiệt tình hưởng ứng và tham gia các hoạt động tập luyện, thi đấu… của các võ đường, câu lạc bộ. năm 2010, ngoài các hoạt động hàng năm, tham gia đầy đủ các giải đấu cấp tỉnh, Chi hội VTCT Nha Trang sẽ tập trung phấn đấu có nhiều HLV, VĐV tham gia và đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc”.

HỒNG ĐĂNG