05:01, 15/01/2010

Tiến Minh toả sáng trên đất Hàn

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đang có được phong độ cao và ổn định tại giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng năm 2010. 

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2010. Sau trận ra quân thành công khi đánh bại đối thủ người Đan Mạch Joachim Persson, Tiến Minh tiếp tục "hạ gục" tay vợt mạnh của Trung Quóc Pengyu Du với tỷ số  2-1 để lọt vào vòng tứ kết.  

 

 

Không được xếp vào nhóm hạt giống tại giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2010 nhưng Tiến Minh đã thi đấu rất ấn tượng và khiến nhiều đối thủ ngạc nhiên. Trong trận ra quân ngày (13-1), Tiến Minh đã đánh bại tay vợt người Đan Mạc Joachim Perrson (hạng 18 thế giới) với tỷ số 2-0.

 

Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh là tay vợt người Trung Quốc Pengyu Du. Đây là thử thách khá lớn cho Tiến Minh trước tham vọng lọt sâu vào vòng trong tại giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng năm nay.

 

Séc đầu tiên đã diễn ra sôi nổi và kịch tính khi Tiến Minh liên tục dẫn điểm đối thủ nhưng lại để Pengyu Du gỡ điểm. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn kịp giành chiến thắng sít sao với số điểm 25-23. Nhưng ở séc 2, tay vợt Trung Quốc Pengyu đã thi đấu vượt trội và đánh bại Tiến Minh với số điểm cách biệt 21-15.

 

Sang séc đấu quyết định, Tiến Minh đã nhập trận đầy quyết tâm và giành chiến thắng chung cuộc với số điểm 21-19. Vượt qua Pengyu Du với tỷ số 2-1, Tiến Minh đã lọt vào vòng tứ kết giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2010 đầy thuyết phục.

 

Ở vòng tứ kết, đối thủ của Tiến Minh sẽ vẫn là một tay vợt Trung Quốc - Jing Chen. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Tiến Minh khi Jing Chen đang có phong  độ thi đấu rất cao và ổn định ở mùa giải năm nay.

 

Theo Vnmedia