07:01, 02/01/2010

"Táo quân" sẽ khai màn Liên hoan truyền hình toàn quốc

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 29 sẽ được diễn ra từ ngày 3 đến hết 7-1-2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

 

Trong đêm khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 29 sẽ có màn Táo quân báo cáo Ngọc Hoàng. Không giống Táo quân Tết âm lịch, các Táo lần này chỉ xoay quanh chuyện "bếp núc" của những người làm truyền hình trong cả nước.  

 

Phần nghệ sĩ  tham gia vẫn là những gương mặt quen thuộc ở địa hạt biểu diễn hài khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, để tránh cho sự "một màu" với Táo quân Giao thừa, chương trình Táo quân truyền hình sẽ được thực hiện rất khác, từ market sân khấu đến nội dung để khán giả có thể cảm nhận được sự mới mẻ, riêng biệt của Táo truyền hình.

 

 

Táo truyền hình sẽ báo cáo Ngọc Hoàng trong đêm khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

 

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 29 sẽ được diễn ra từ ngày 3 đến hết 7-1-2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong, riêng đêm trao giải sẽ được diễn ra tại cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào lúc 20h ngày 7-1-2010 và được truyền hình trực tiếp trên VTV.

 

Năm nay, có các tác phẩm tham gia ở 11 thể loại, gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Tin - Phóng sự ngắn, Chương trình khoa giáo, Chương trình truyền hình giao lưu - đối thoại - toạ đàm, Chương trình Trò chơi truyền hình, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca - múa - nhạc - thơ, Chương trình sân khấu và Phim truyện truyền hình.

 

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 29 cũng sẽ có 4 cuộc hội thảo về các vấn đề: Tên viết tắt tiếng Việt, tiếng Anh và tên viết tắt tiếng Anh của các Đài Truyền hình địa phương; Hội thảo về phối hợp sản xuất chương trình truyền hình; Hội thảo về Phim truyện Truyền hình; Hội thảo về Truyền hình tiếng dân tộc và một Triển lãm và giới thiệu thiết bị kỹ thuật truyền hình cũng sẽ được tổ chức. Tính đến ngày 30-12-2009, Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc 2010 đã nhận được hơn 700 tác phẩm ở 11 thể loại từ 88 đơn vị đăng ký tham gia liên hoan. Theo quy định của Ban tổ chức Liên hoan, mỗi đơn vị sẽ cử 6 đại biểu tham dự.

 

Đêm trao giải của năm nay cũng sẽ làm khác mọi năm, được truyền hình trực tiếp. Trong đêm trao giải, sẽ không có những nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh vực khác, mà xuất hiện trên sân khấu là những người làm truyền hình, họ sẽ đóng vai trò MC, công bố và trao giải thưởng.

 

Theo Vnmedia