11:01, 25/01/2010

Mang đậm tính giải trí

Ngày 30-1 (16 tháng Chạp năm Kỷ Sửu), Trung tâm Điện ảnh Khánh Hòa (ĐAKH) sẽ mở màn đợt chiếu phim Tết với bộ phim “Nhật ký Bạch Tuyết”, tiếp đó là phim “Công chúa teen và Ngũ hổ tướng”. Nhìn chung, phim Tết năm nay vẫn đi theo hướng hài hước, vui nhộn mang tính giải trí.

Ngày 30-1 (16 tháng Chạp năm Kỷ Sửu), Trung tâm Điện ảnh Khánh Hòa (ĐAKH) sẽ mở màn đợt chiếu phim Tết với bộ phim “Nhật ký Bạch Tuyết”, tiếp đó là phim “Công chúa teen và Ngũ hổ tướng”. Nhìn chung, phim Tết năm nay vẫn đi theo hướng hài hước, vui nhộn mang tính giải trí.

Năm nay, bộ phim Nhật ký Bạch Tuyết của hãng Thiên Ngân (kịch bản: Nguyễn Quang Dũng và nhóm AVT; đạo diễn Lê Bảo Trung) là phim ra rạp sớm nhất, phát hành ở các rạp lớn trên cả nước từ ngày 21-1. Phim kể về Ánh Tuyết (Trúc Diễm đóng) - một cô gái sinh ra trong gia đình khá giả, say mê truyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”. Một lần vào thư viện, cô bị sách rơi trúng đầu và bị chấn thương thần kinh nên tưởng mình là Bạch Tuyết trong câu chuyện cổ tích. Vì thương con, mẹ của Tuyết đã bỏ tiền thuê người đóng giả hoàng tử và 7 chú lùn, còn mình thì trở thành dì ghẻ với hy vọng con sẽ dần hồi phục trí nhớ. Nếu như trong chuyện cổ tích, công chúa Bạch Tuyết là người xinh đẹp, hát hay thì trong phim, Bạch Tuyết lại đen nhẻm và hát cực dở. Chàng hoàng tử đẹp trai tên Hoàng (người mẫu Vĩnh Thụy đóng) là một sinh viên nợ bằng đại học và tiền học phí. Còn các chú lùn từng là kẻ móc túi, lừa gạt và đều muốn chiếm đoạt tài sản của Bạch Tuyết, tuy nhiên ngoài mặt họ đều phải hợp tác với nhau đóng vai người tốt. Sau những cuộc phiêu lưu, sự hồn nhiên, chân thành của Bạch Tuyết đã dần cảm hóa được 7 chú lùn và chàng hoàng tử đẹp trai. Phim kết thúc có hậu với tình yêu của Hoàng và Tuyết.

Nhật ký Bạch Tuyết là bộ phim hài hước, lãng mạn mang dấu ấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (từng thành công với các phim: Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết).  Phim có những tình huống hài hước xen hành động như Bạch Tuyết đua mô tô, chú lùn đánh võ… Đặc biệt, ê kíp sản xuất đã tạo ra những tình huống hết sức hài hước như tiếng hát của Bạch Tuyết đã cứu đói được hoàng tử và các chú lùn trong đêm khuya giữa rừng sâu, bởi tiếng hát của Bạch Tuyết “quá hay” nên mỗi khi nàng cất tiếng hát là… chim rừng rơi lả tả. 

Cũng đi vào hướng giải trí nhưng phim Công chúa teen và Ngũ hổ tướng của hãng Phước Sang lại nhắm đến việc phản ánh đời sống của giới ca sĩ. Nhân vật chính của phim là Britney Bích (ca sĩ Bảo Thy đóng), cô ca sĩ teen nổi tiếng nhưng đỏng đảnh nên luôn bị đồng nghiệp ganh ghét và hãm hại. Người quản lý của Bích phải thuê 5 chàng vệ sĩ từ Công ty “Ngũ hổ tướng” để bảo vệ cô, nhưng chỉ ít ngày sau, các vệ sĩ đều làm đơn nghỉ việc vì không chịu nổi tính khí đỏng đảnh của thân chủ. Vì sợ bồi thường hợp đồng nên giám đốc Công ty Ngũ hổ tướng (vốn khá nghèo) đã quyết định “chữa cháy” bằng cách thuê 5 chàng trai vốn là thợ sửa ống nước, tài xế, bán kẹo kéo và bưng hủ tiếu gõ để làm vệ sĩ cho Bích, với hy vọng cô sẽ chán rồi tự hủy hợp đồng. 5 vệ sĩ không chuyên này đã gây ra rất nhiều tình huống buồn cười, điều đó khiến “công chúa” rất bực mình, nhưng cô vẫn phải sử dụng các chàng vì không có công ty nào đồng ý bảo vệ cho Britney Bích. Mâu thuẫn giữa cô ca sĩ và nhóm vệ sĩ âm ỉ kéo dài. Một hôm, nhóm vệ sĩ phải làm nhiệm vụ nhảy minh họa cho tiết mục biểu diễn của cô chủ. Với bản tính đỏng đảnh, cô nàng lăng mạ Ngũ hổ tướng thậm tệ. Quá tức tối vì bị xem thường, nhóm Ngũ hổ tướng quyết định “bắt cóc” Bích, đưa cô tới nơi họ sống (một xóm lao động nghèo) rồi sỉ nhục cô cho hả giận. Đêm đó, đi bộ lang thang về nhà, “công chúa” ngẫm ra được rất nhiều điều về lẽ sống ở đời.

Mùa phim Tết vừa bắt đầu, nhưng giới chuyên môn dự đoán sẽ có một cuộc “chạy đua” khá gay gắt giữa Nhật ký Bạch Tuyết và Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, bởi 2 phim này có phong cách khá giống nhau: hài hước, lãng mạn. Hơn nữa, cả 2 phim đều quy tụ những gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Nếu như Nhật ký Bạch Tuyết có sự góp mặt của hoa hậu Trúc Diễm, người mẫu Vĩnh Thụy cùng các diễn viên hài quen thuộc như Hồng Vân, Trung Dân, Minh Nhí, Tấn Beo… thì Công chúa teen và Ngũ hổ tướng cũng không kém cạnh với ca sĩ Bảo Thy và các diễn viên hài Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Mạnh Tràng và Hiếu Hiền. Ngoài ra, phim này còn có sự góp mặt của các ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Chí Thiện, Yến Trang, Ngô Kiến Huy…

Được biết, mùa Tết 2010, ngoài Rạp mini số 10 Hoàng Hoa Thám - Nha Trang, Trung tâm ĐAKH còn tổ chức thêm một điểm chiếu khác ở Nha Trang (chưa xác định địa điểm). Ông Nguyễn Đình Thảng - Giám đốc Trung tâm ĐAKH cho biết: “Ngoài 2 bộ phim trên, Trung tâm ĐAKH đang làm việc với các hãng phim để có thể đưa một số phim mới về phục vụ trong dịp Tết. Hy vọng, khán giả Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có một mùa phim Tết vui vẻ”.

NHẬT LỆ