11:01, 25/01/2010

Nadal sẽ gặp Murray ở tứ kết Australia mở rộng

Tại tứ kết giải Australia mở rộng, Nadal sẽ giáp mặt đối thủ xứng tầm - Andy Murray. Tay vợt người Scotland từng thua tới 7 trận trong 9 lần đấu với Nadal.

Đương kim vô địch Rafael Nadal đánh bại tay vợt khổng lồ Ivo Karlovic với tỷ số 6-4, 4-6, 6-4, 6-4 ở vòng 4 đơn nam sáng 24-1. Andy Murray cũng gây ấn tượng mạnh với lần đầu tiên vào tứ kết giải đấu này.  

 

 

                      Andy Murray hiện có phong độ rất cao.   

 

Trước trận đấu, Nadal thừa nhận tay vợt người Croatia là đối thủ rất khó chịu. Và thực tế cuộc đọ sức đã cho thấy rõ điều đó. Tay vợt số 2 thế giới thắng set thứ nhất với tỷ số 6-4, nhưng thua lại set hai với tỷ số tương tự. Sau đó, Nadal đã kịp lấy lại sức mạnh và thể hiện đúng đẳng cấp để thắng tiếp hai set cũng với tỷ số 6-4.

Karlovic đã chống đỡ kiên cường và thách thức tay vợt người Tây Ban Nha bằng những cú giao bóng mạnh đã thành thương hiệu. Anh thực hiện tới 27 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Nhưng Nadal đã khắc chế được tay vợt hiện giữ vị trí 39 thế giới bằng sức mạnh cùng lối đánh đa dạng. Karlovic có tới 55 cú đánh ăn điểm so với chỉ 35 của Nadal, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ mắc 15 lỗi tự đánh hỏng so với 42 của đối phương.

 

Tại tứ kết, Nadal giáp mặt đối thủ xứng tầm - Andy Murray. Tay vợt người Scotland từng thua tới 7 trận trong 9 lần đấu với Nadal. Nhưng ở Australia Mở rộng năm nay, hạt giống số 5 Murray vẫn chưa thua set nào. Sáng 24-1, anh thắng hạt giống số 33 John Isner của Mỹ với kết quả 7-6 (7-4), 6-3, 6-2. Về đối thủ sắp tới, Nadal đánh giá: "Tôi rất tự tin khi giành quyền vào tứ kết, nhưng chắc chắn cuộc đấu với Murray sẽ rất khó khăn. Anh ấy tài năng, có thể triển khai tốt cả lối đánh tấn công chủ động lẫn phòng ngự".

 

Theo Vnexpress