02:01, 05/01/2010

Nadal đoạt chức vô địch giải biểu diễn Capitala World Tennis

Chức vô địch giải biểu diễn Capitala World Tennis diễn ra tại Abu Dhabi chính là một bước tạo đà tâm lý cho Nadal trong mùa giải 2010.

Tay vợt số hai thế giới người Tây Ban Nha đã trả được món nợ vay ở Roland Garros hè năm ngoái, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu mỹ mãn cho mùa giải mới.  

   

 

Rafael Nadal nhận Cup. Ảnh: AP.

Sau một năm đầy thăng trầm với những chấn thương và bị Federer đòi lại ngôi số một thế giới, Nadal đang quyết tâm trở lại đỉnh cao. Và chức vô địch giải biểu diễn Capitala World Tennis diễn ra tại Abu Dhabi chính là một bước tạo đà tâm lý cho mùa giải 2010 này.

 

Trong trận chung kết của giải, Nadal tái ngộ Robin Soderling, tay vợt từng loại anh ở vòng 4 Roland Garros 2009. Cũng chính Soderling tiếp tục đánh bại Nadal ở vòng bảng World Tour Final cuối năm để rồi cuối cùng tay vợt người Tây Ban Nha bị loại với 3 trận toàn thua. Và ở Abu Dhabi , Nadal phần nào trả được món nợ xưa khi chiến thắng Soderling với tỷ số 7-6 (3), 7-5 ở trận chung kết.

 

Đây chỉ là một giải đấu đậm chất giao hữu, song Nadal vẫn nhận được số tiền thưởng khá hậu hĩnh: 250.000 USD. Quan trọng hơn là anh đã được khích lệ khá lớn về tinh thần, nhất là khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Federer bị thua ở bán kết đúng ngày đầu năm. Tuy nhiên, Federer đã đánh bại David Ferrer 6-1, 7-5 để giành vị trí thứ ba an ủi.

 

Mặc dù vậy, Nadal lại tỏ ra khá khiêm tốn khi tuyên bố rằng vượt qua Federer không phải mục tiêu chính của anh trong năm 2010: “Mọi người đều muốn ngôi số một thế giới, nhưng đó không phải mục tiêu chính của tôi ở mùa giải này. Tôi chỉ muốn chiến thắng ở càng nhiều giải đấu càng tốt. Hy vọng tôi sẽ luôn thi đấu tốt trong năm nay như ở hai trận vừa qua, vậy thôi”. Có lẽ đó là một cách để Nadal giảm sức ép cho chính mình ở mùa giải này.

 

Ngay sau chức vô địch ở Abu Dhabi , Nadal đã bay sang Dubai để tham dự giải Qatar mở rộng (Federer cũng có mặt ở giải này). Theo lịch trình, anh sẽ tham dự Australia mở rộng từ ngày 18-1, giải ABN Amro từ ngày 8-2 trước khi nghỉ ngơi một thời gian khoảng 3 tuần. Rõ ràng đó là một kế hoạch đầy thận trọng đối với một tay vợt mới bình phục chấn thương như anh.

Theo Vnexpress