05:01, 10/01/2010

Michael Jackson sẽ nhận giải Thành tựu trọn đời

Ông hoàng nhạc pop huyền thoại Michael Jackson sẽ được tôn vinh với giải thưởng Grammy trọn đời tại lễ trao giải Grammy, dự kiến diễn ra vào ngày 30-1-2010 ở Los Angeles (Mỹ).

 

Thông tin từ Ban tổ chức giải Grammy, ông hoàng nhạc pop huyền thoại Michael Jackson sẽ được tôn vinh với giải thưởng Grammy trọn đời vì những đóng góp của danh ca này cho sự phát triển của nền công nghiệp âm nhạc thế giới, trong lễ trao giải Grammy, dự kiến diễn ra vào ngày 30-1-2010, tại Los Angeles (Mỹ).

 

Ngoài Michael Jackson còn có 6 nghệ sĩ khác, gồm: ca sĩ Canadia Leonard Cohen, huyền thoại dòng nhạc blue David Honeyboy Edwards, ngôi sao nhạc đồng quê Loretta Lynn, nghệ sĩ piano Andre Previn, người chơi fluegelhorn Clark Terry và ca sĩ Bobby Darin.

 

Trong sự nghiệp ca hát của mình, Michael Jackson đã 13 lần chiến thắng giải thưởng Grammy, 17 lần dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ và album đình đám của ông Thriller (ra mắt năm 1982) là album bán chạy nhất mọi thời đại.

 

Những gương mặt từng được nhận giải Thành tựu trọn đời tại giải thưởng Grammy gồm có: Frank Sinatra, Smokey Robinson, B.B. King và Bob Dylan.

Theo NLĐ