06:01, 08/01/2010

Maradona đã chọn xong 14 cầu thủ cho World Cup 2010

Tuy còn nửa năm nữa Vòng chung kết World Cup 2010 mới chính thức khởi tranh nhưng Huấn luyện viên Maradona đã lựa chọn được 14/23 gương mặt sẽ có suất ở Nam Phi mùa hè tới.

Tuy còn nửa năm nữa Vòng chung kết World Cup 2010 mới chính thức khởi tranh nhưng theo báo giới xứ Tango, Huấn luyện viên (HLV) Diego Maradona đã lựa chọn được 14/23 gương mặt sẽ có suất ở Nam Phi mùa hè tới.

 

Từ khi lên nắm quyền HLV tuyển Argentina, Maradona thường tiết lộ trước những dự định của mình. “Cậu bé vàng” thường xuyên công bố đội hình chính thức trước một ngày ở mỗi trận đấu. Lần này, Maradona còn hé lộ với báo giới 14 cầu thủ ông chắc chắn “chọn mặt gửi vàng” tại World Cup 2010.

 

Messi luôn là niềm hy vọng số 1 của Maradona ở đội tuyển Argentina.  

 

14 cầu thủ sẽ được có mặt tại Nam Phi (trừ phi dính chấn thương đáng tiếc) bao gồm Sergio Romero (thủ môn), Martín Demichelis, Gabriel Heinze, Rolando Schiavi, Nicolás Otamendi (hậu vệ), Javier Mascherano, Juan Sebastián Verón, Mario Bolatti, Jonás Gutiérrez, Ángel Di María (tiền vệ), Lionel Messi, Gonzalo Higuaín, Ezequiel Lavezzi và Carlos Tevez (tiền đạo).

 

Tại vòng loại World Cup 2010, HLV Maradona thường ưa thích sử dụng sơ đồ 4-3-3 và khi cần là 4-4-2 tùy thời điểm. Tuy nhiên, do đã chọn được 5 ngôi sao tấn công nên có thể, suất tiền đạo duy nhất còn lại sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Aguero, Diego Milito và Martin Palermo.

 

Riquelme, cầu thủ có lối chơi sáng tạo bậc nhất Argentina gần như chắc chắn sẽ không có mặt ở Nam Phi, nếu Maradona còn tại vị. “Cậu bé vàng” cũng cần một hộ công khi cần thay thế Juan Veron nên cơ hội sẽ được chia đều cho Lucho Gonzalez hoặc Pablo Aimar.

 

Hiện tại, World Cup 2010 còn 157 ngày nữa nên bên cạnh việc ổn định bộ khung, công việc còn lại của Maradona sẽ là chọn thêm 9 người xứng đáng nhất đến Nam Phi. Do vậy, Maradona đã đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá Argentina để tăng cường các trận giao hữu cho các cầu thủ được sát hạch, cộng thêm phong độ thể hiện ở câu lạc bộ.

 

Theo NLĐ