03:01, 08/01/2010

“Chiến thắng nào cũng thấm đẫm mồ hôi”

20 tuổi, 3 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng tại các giải thể hình trẻ toàn quốc là một thành công rất đáng khâm phục của lực sĩ thể hình Phạm Tấn Tài.

20 tuổi, 3 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng (HCV) tại các giải thể hình trẻ toàn quốc là một thành công rất đáng khâm phục của lực sĩ thể hình Phạm Tấn Tài.

 Lực sĩ Phạm Tấn Tài đang tập luyện.

Từ khi còn là học sinh lớp 10, Phạm Tấn Tài đã ấp ủ niềm đam mê tập thể hình. Và Tài đã đến với môn thể thao này một cách rất… có “duyên”. Trong một lần được cậu ruột đưa đến Trung tâm Thể hình của tỉnh Khánh Hòa để tập luyện, Tài đã lọt vào “mắt xanh” của Huấn luyện viên (HLV) Lê Thái Phương. Kể từ đó, ước mơ trở thành vận động viên (VĐV) thể hình chuyên nghiệp của Tài bắt đầu được nung nấu và dần trở thành hiện thực.

Thực ra, khi còn là học sinh phổ thông, rồi sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang, Tài đã nhiều lần tham gia thi đấu ở các giải trẻ toàn quốc và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2006, Tài được gọi vào đội tuyển thể hình của tỉnh. Chỉ 1 năm sau, nhờ quá trình khổ luyện không biết mệt mỏi, Tài đã mang về niềm vui đầu tiên cho mình. Tại giải thể hình trẻ toàn quốc tổ chức ở Đà Nẵng năm 2007, Phạm Tấn Tài đoạt HC Đồng hạng cân 65kg. Không bằng lòng với thành tích trên, Tài tiếp tục nỗ lực tập luyện để đạt thành tích cao hơn. Năm 2008, tại giải thể hình trẻ toàn quốc tổ chức ở Nha Trang, Tài đã thi đấu xuất sắc và đoạt HCV. Thành tích này của Tài vượt xa sự mong đợi của Ban huấn luyện.

Chiếc HCV giành được ở giải thể hình trẻ toàn quốc đã đưa cái tên Phạm Tấn Tài chính thức góp mặt ở sân chơi quốc tế. Tại giải vô địch trẻ thể hình châu Á tổ chức ở Hồng Kông với sự tham gia của hàng trăm VĐV đến từ 38 quốc gia, tuy không giành được thứ hạng cao nhất, nhưng việc xếp ở vị trí thứ 4 được xem là một giải đấu thành công của Tài. Bước sang năm 2009, bên cạnh niềm vui là bảo vệ thành công chức vô địch khi giành chiếc HCV thứ 2 liên tiếp tại giải thể hình trẻ toàn quốc tổ chức ở Đồng Nai, Tấn Tài đã phải “lỡ hẹn” ở giải đấu vô địch các Câu lạc bộ thể hình toàn quốc.

Nói về những dự định trong năm mới 2010, Tấn Tài cho biết: mục tiêu trước mắt của Tài là phải bảo vệ thành công chức vô địch giải thể hình trẻ toàn quốc dự kiến sẽ tổ chức ở An Giang. Còn ở Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc dựï kiến tổ chức ở Đà Nẵng, Tấn Tài hy vọng sẽ có dịp để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Theo Tài, muốn bước lên bục vinh quang, VĐV phải cố gắng hết mình để cạnh tranh với các đơn vị mạnh về bộ môn thể hình như: Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh… Nhưng ở hạng cân 70kg, Tài rất tin tưởng vào bản thân mình qua các giải đấu. Ước mơ của Tài là một ngày nào đó Tài sẽ trở thành VĐV của đội tuyển quốc gia. Anh Lê Thái Phương, HLV bộ môn thể hình và cử tạ của tỉnh cho biết: “Năm nay Tài mới 20 tuổi, việc được thi đấu và cọ xát tại các giải trẻ thường xuyên sẽ là cơ hội để em phát huy năng lực của mình. Tài là một lực sĩ có triển vọng. Tôi mong Tài sẽ cố gắng tập luyện để đạt được những thành tích cao hơn khi bước ra sân chơi mang tầm châu lục”.

20 tuổi, với sự bền bỉ trong tập luyện, việc Tài có giành được thành công trong sự nghiệp hay không chỉ là vấn đề thời gian. Tài cho biết anh sẽ cố gắng hết mình, bởi Tài hiểu rằng không có chiến thắng nào dễ dàng, mà chiến thắng nào cũng phải thấm đẫm mồ hôi.

ĐINH TIẾN GIANG