05:01, 15/01/2010

Liverpool có thể sa thải Benitez vào cuối mùa

Nếu ông Benitez giúp Liverpool về đích trong top 4, ông sẽ tiếp tục tại vị. Ngược lại sa thải có lẽ là kết thúc tất yếu dành cho nhà cầm quân từng làm việc ở Anfield từ hè 2004.

Trát sa thải sẽ không giáng xuống Huấn luyện viên (HLV) người Tây Ban Nha nếu ông kéo đội bóng khỏi cuộc khủng hoảng toàn diện hiện tại trong nửa cuối mùa giải. Danh tính người lên thay Benitez cũng đã được xác định.

 

 

Benitez không khỏi âu lo trước viễn cảnh chẳng mấy tươi sáng của Liverpool và chính ông từ giờ đến cuối mùa. Ảnh: Reuters.

Thua Reading 1-2 trong trận đá lại vòng 3 Cup FA, Liverpool chỉ còn hai mục tiêu để phấn đấu. Họ phải tiến thật sâu ở Europa League (Cup UEFA cũ) để gỡ gạc danh dự và quan trọng hơn cả, bằng mọi giá cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng nếu không muốn làm khán giả ở Champions League mùa tới, đồng nghĩa với việc thất thu những khoản tiền kếch xù từ sân chơi này.  

 

Trong bối cảnh khó khăn ấy, áp lực đối với HLV Benitez rất lớn. Thậm chí đã xuất hiện rất nhiều ý kiến từ giới chuyên môn và một số cựu danh thủ Liverpool rằng sau gần 6 năm được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha, đã đến lúc đội bóng cần một sự thay đổi để làm mới bản thân và hướng tới những mục tiêu cao hơn..

 

Tuy nhiên trong thông báo phát đi từ Anfield mới đây, các ông chủ người Mỹ khẳng định họ không có kế hoạch thay ngựa giữa dòng và trước mắt vẫn đặt niềm tin vào HLV trưởng hiện tại đến hết mùa giải. Thật ra nếu Benitez giúp đội về đích trong top 4, ông sẽ tiếp tục tại vị. Ngược lại sa thải có lẽ là kết thúc tất yếu dành cho nhà cầm quân từng làm việc ở Anfield từ hè 2004.

 

Theo Sport Mail (Anh), Tom Hicks và Georgie Gillets không hẳn đã tin tưởng Benitez đến vậy. Hiện trạng tài chính tồi tệ của Liverpool không cho phép hai vị tỷ phú người Mỹ sớm sa thải HLV 49 tuổi. Hợp đồng vừa gia hạn giữa hai bên hè vừa qua có điều khoản quy định rằng nếu Benitez bị sa thải trong vòng một năm tính từ thời điểm ký gia hạn, Liverpool sẽ phải đền bù cho ông 4 triệu bảng - con số tương đối lớn giữa lúc tiền mặt đang là thứ khan hiếm ở Anfield.

 

Nhưng đến hè tới, trong trường hợp Benitez bị sa thải, Ban lãnh đạo Liverpool cũng xác định được người sẽ lên thay. Đó chính là huyền thoại sống ở sân Anfield, Kenny Dalglish. Cựu danh thủ người Scotland đang giữ chức cố vấn chuyên môn kiêm Giám đốc bộ phận tuyển mộ và đào tạo trẻ. Dalglish cũng từng dẫn dắt Liverpool trong giai đoạn 1985-1991 và là HLV giúp đội vô địch Anh lần gần nhất - mùa 1989-1990 khi giải Ngoại hạng Anh còn chưa ra đời.  

 

Có thêm nửa mùa giải để vực đội bóng khỏi vũng lầy khủng hoảng, nhưng Benitez rõ ràng đang ở thế kẹt nếu muốn đưa Liverpool cán đích trong top 4. Trận thua Reading ở Cup FA không chỉ để lại những dư chấn tâm lý tiêu cực cho đội bóng, mà còn gây tổn thất nặng nề về lực lượng khi 3 trụ cột Torres (6 tuần), Benayoun (4 tuần), Gerrard (2 tuần) phải nghỉ dưỡng thương dài hạn.

 

Theo Vnexpress