04:01, 20/01/2010

Ibrahimovic - Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2009

Buổi lễ trao giải Oscar del Calcio 2009 chứng kiến sự thống trị của Inter Milan khi Huấn luyện viên Jose Mourinho, thủ thành Julio Cesar và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic được vinh danh.

 

Buổi lễ trao giải Oscar del Calcio 2009 chứng kiến sự thống trị của Inter Milan khi Huấn luyện viên Jose Mourinho, thủ thành Julio Cesar và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic được vinh danh.

 

Oscar del Calcio là phần thưởng cao quý dành cho các cá nhân được Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Italy (CIA) bầu chọn hàng năm. Và đêm 18-1, nhà đương kim vô địch Serie A, Inter Milan đã thống trị ở gần như tất cả các đề mục trao giải.  

 

 

Ibra - Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2009  

 

Đầu tiên phải kể đến danh hiệu “Huấn luyện viên xuất sắc nhất” năm 2009 của Jose Mourinho, nhờ thành tích giúp Nerazzurri chinh phục Scudetto ngay mùa giải đầu tiên “Người đặc biệt” cầm quân tại Serie A. Theo gót ông thầy Bồ Đào Nha, thủ thành Julio Cesar vượt mặt Buffon giành phần thưởng “Thủ môn xuất sắc nhất”. Không chỉ giúp Inter trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất mùa 2008/09, mà thủ môn người Brazil còn có những pha cản phá xuất thần.  

 

Danh hiệu được chờ đợi nhất đêm trao giải - Cầu thủ xuất sắc nhất, đã thuộc về tiền đạo Ibrahimovic. Mặc dù vừa chuyển sang Barcelona vào mùa hè, nhưng Ibra cũng kịp để lại dấu ấn với ngôi vị vua phá lưới (25 bàn) và chinh phục chiếp cúp Scudetto lần thứ tư liên tiếp trong màu áo Nerazzurri. Cùng với phần thưởng đáng mơ ước kể trên, chân sút Thụy Điển còn là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ người nước ngoài xuất sắc nhất.

     

Ở các đề mục trao giải khác, trung vệ Chiellini của Juventus giành danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai liên tiếp anh được tôn vinh ở vị trí này. Trong khi đó, tiền đạo AC Milan, Alex Pato đã thế chỗ tiền vệ Hamsik của Napoli để nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Cầu thủ đánh chặn đang khoác áo AS Roma, Delio Rossi được trao tặng phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Italy .  

 

Trong các cuộc bầu chọn bên lề, Diego Milito trở thành cầu thủ được fan hâm mộ ưa thích nhất, còn Quagliarella là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất (ghi vào lưới Napoli ngày 31/1/2009). Cuối cùng là Inter Milan – Đội bóng hay nhất năm 2009.  

Theo VCTV