04:01, 13/01/2010

Huấn luyện viên Hiddink được "bật đèn xanh" để đến với Juventus

Với tín hiệu đèn xanh từ phía Liên đoàn Bóng đá Nga, Huấn luyện viên Hiddink xem như không còn trở ngại lớn nào trên đường đến với Juventus.

Một trang tin thể thao ở Nga quả quyết Huấn luyện viên (HLV) người Hà Lan đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nga về việc để ông kiêm nhiệm thêm công việc ở câu lạc bộ (CLB) Italy.

 

 

Hiddink tin rằng ông có thể làm tốt cùng lúc hai công việc ở Juventus và tuyển Nga. Ảnh: AP.

Hợp đồng giữa LĐBĐ Nga (RFU) với Guus Hiddink có hiệu lực đến hết vòng chung kết World Cup 2010 – giải đấu mà tuyển Nga không được dự vì thất bại ở hai trận play-off với Slovenia . Tuy nhiên, theo trang tin Sports Live, hôm qua RFU đã nhất trí để nhà chiến lược 63 tuổi này làm thêm ở Juventus, trong khi tiếp tục đàm phán gia hạn hợp đồng với RFU.

 

Quyết định trên được đưa ra sau khi Hiddink đề bạt nguyện vọng làm thêm cho một CLB. Nhưng RFU cũng đang cân nhắc cài thêm một số điều kiện cho HLV trưởng người Hà Lan, theo đó ông phải đảm bảo ưu tiên phục vụ tuyển Nga khi cần thiết và chấp nhận mức lương ít hơn trong bản hợp đồng mới đang được hai bên bàn thảo.  

   

Cụ thể, Hiddink muốn lĩnh tối thiểu 7 triệu euro mỗi năm cho bản hợp đồng mới đến hè 2012. Nhưng phía RFU muốn con số này chỉ là 5 triệu. Họ còn thuyết phục “phù thủy Hà Lan” chấp nhận giảm mức tiền thưởng cho việc đưa tuyển Nga đến vòng chung kết Euro 2012, để đổi lấy việc Hiddink được chỉ đạo tuyển Nga tập luyện cùng các trợ lý qua điện thoại nếu ông không thể vắng mặt ở CLB.

 

Với tín hiệu đèn xanh từ phía RFU, Hiddink xem như không còn trở ngại lớn nào trên đường đến với Juventus – đội bóng mất kiên nhẫn với HLV đương nhiệm Ciro Ferrara và theo đuổi ông một cách nghiêm túc hơn một tháng nay. Trước đó, tờ Gazzetta dello Sport ( Italy ) đưa tin tân Giám đốc kỹ thuật Roberto Bettega và Hiddink đã thống nhất việc HLV trưởng tuyển Nga lên thay Ferrara .

 

Juventus cũng được cho là đã đề nghị với Hiddink mức lương khởi điểm 7 triệu euro mỗi năm kèm theo những khoản tiền thưởng khổng lồ nếu ông giúp đội đoạt các danh hiệu.

Theo Vnexpress