04:01, 21/01/2010

"Hoàng đế" Beckenbauer chê vé World Cup 2010 quá đắt

"Hoàng đế” bóng đá Beckenbauer đã lên tiếng chỉ trích giá vé xem các trận World Cup 2010 quá đắt. Trong khi đó, vấn đề về an ninh cũng là một trở ngại đối với các cổ động viên tới Nam Phi vào tháng 6 này.

“Hoàng đế” bóng đá Beckenbauer đã lên tiếng chỉ trích giá vé xem các trận World Cup 2010 quá đắt. Trong khi đó, vấn đề về an ninh cũng là một trở ngại đối với các cổ động viên (CĐV) tới Nam Phi vào tháng 6 này.

 

 

Sẽ có ít cổ động viên Đức theo chân đội tuyển tới Nam Phi

 

Hiện tại giá vé chính thức được FIFA đưa ra đang gặp phải những chỉ trích từ các CĐV. Mức thấp nhất cho một trận đấu làng nhàng giữa Mexico và Nam Phi cũng là 200 USD. Trong khi giá cao nhất lên tới 900 USD/vé.

 

Beckenbauer, thủ quân đội tuyển Đức vô địch World Cup 1974 và đưa “cỗ xe tăng” bước lên bục vinh quang với tư cách là HLV trưởng, khẳng định sẽ có rất ít CĐV Đức có đủ kinh phí để theo chân đội tuyển tới Nam Phi.

 

Theo dự kiến, các CĐV Đức sẽ được phân phối 21.000 vé để theo chân đội tuyển từ vòng loại tới các vòng sau. Nhưng cho tới nay Ban tổ chức mới bán được vẻn vẹn 6.700 vé.

 

“Các CĐV không chỉ lo lắng về tình hình an ninh tại Nam Phi mà còn phải đối mặt với giá vé quá cao cùng chi phí đắt đỏ tại quốc gia này. Nếu là một người lao động phổ thông, liệu họ có thể chi trả tới 7000 tới 9000 USD cho một tuần tại Nam Phi?”, ông Beckenbauer nhấn mạnh.

 

“Hoàng đế” cũng bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh tại Nam Phi. “Tôi biết các quan chức của Nam Phi đã cố gắng hết sức nhưng khó có thể đảm bảo an toàn 100%. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là các CĐV nên di chuyển theo nhóm đông và để mắt tới bất cứ nơi đâu tại Nam Phi”.

 

Theo Vnmedia