09:01, 07/01/2010

Các vận động viên trẻ sẽ tỏa sáng?

Tuy mới “chân ướt chân ráo” bước ra sân chơi quốc gia, nhưng đội tuyển bóng chuyền Sanna Khánh Hòa đã cho thấy các cầu thủ trẻ đủ sức cạnh tranh với những đội bóng lớn trong toàn quốc vào một ngày không xa.

Tuy mới “chân ướt chân ráo” bước ra sân chơi quốc gia, nhưng đội tuyển bóng chuyền (ĐTBC) Sanna Khánh Hòa (KH) đã cho thấy các cầu thủ trẻ đủ sức cạnh tranh với những đội bóng lớn trong toàn quốc vào một ngày không xa.

 Một buổi tập của các vận động viên đội tuyển bóng chuyền Sanna Khánh Hòa.

Hiện ĐTBC Sanna Khánh Hòa có 16 vận động viên (VĐV), được tuyển chọn từ các giải đấu ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Phú Yên đóng góp 5 VĐV, tiếp đến là huyện Cam Lâm 3 VĐV, Ninh Hòa và TP. Nha Trang mỗi địa phương đóng góp 2 VĐV, Cam Ranh 1 VĐV. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật thể thao KH, Công ty Yến sào sẽ tổ chức đợt tuyển sinh trong cả nước nhằm tìm kiếm những nhân tố mới để gọi vào ĐTBC Sanna tập luyện và thi đấu. Tiêu chuẩn để được tuyển chọn vào ĐTBC Sanna rất cao. Những VĐV trẻ, có chiều cao lý tưởng là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng.

Thành lập chưa đầy 1 năm, nên đến thời điểm này, ĐTBC Sanna KH mới tham gia 3 - 4 giải đấu và chưa gặt hái được nhiều thành công. Tại giải bóng chuyền hạng A tổ chức ở Nghệ An, đội khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 7 trong 8 đội tham gia. Tại giải bóng chuyền trẻ tổ chức ở Phú Thọ, đội chỉ xếp thứ 8 trong số 11 đội tham gia. Ở các giải đấu đó, Ban huấn luyện ĐTBC Sanna KH không đặt ra chỉ tiêu cho các VĐV, mà coi đó là sân chơi để các cầu thủ có dịp cọ xát và học hỏi kinh nghiệm của các đội bạn, đồng thời biết được sức mình. Ở giải tranh Cúp Sanna lần thứ nhất vừa được tổ chức tại TP. Nha Trang, có sự góp mặt của 4 đội bóng đến từ các tỉnh, gồm: Vật liệu xây dựng Đồng Nai, ĐT trẻ Bến Tre, ĐT trẻ Trà Vinh và đội chủ nhà Sanna KH. Đây là giải đấu để ĐT kiểm tra chất lượng đội hình, nên Ban huấn luyện không đặt ra chỉ tiêu cũng như không gây sức ép tâm lý lên các cầu thủ. Tuy vậy, ĐTBC Sanna KH đã thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch.

Hiện ĐTBC Sanna KH đang sở hữu một lớp VĐV đầy hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai, trong đó có một số cầu thủ được đánh giá cao. Vinh dự cho ĐTBC Sanna KH là trong thời gian tới sẽ có 7 cầu thủ tham gia tập luyện trong màu áo ĐT trẻ quốc gia, trước khi có những thanh lọc để chuẩn bị lực lượng tham gia giải bóng chuyền trẻ châu Á năm 2010, gồm: Quang Nhật, Trung Trực, Văn Phong, Thành Nguyên, Ngọc Khang, Tiến Lộc và Văn Việt. 2 VĐV được kỳ vọng nhất là Nguyễn Ngọc Khang (18 tuổi, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m90) và Phạm Ngọc Thanh (17 tuổi, cao 1m85) chơi ở vị trí chủ công. Trong khi đó, cây chuyền 2 Lê Văn Việt chơi ngày càng chững chạc. Ngoài ra, ĐTBC Sanna KH còn sở hữu một tên tuổi khác là Nguyễn Thành Nguyên, cao 1m90, chơi ở vị trí phụ công… Ông Thái Quang Lai, Huấn luyện viên ĐTBC trẻ Sanna cho biết: “Hiện Ban huấn luyện đang cho các cầu thủ tập làm quen với trái bóng, tập các động tác kỹ thuật cơ bản, sau đó tiến hành các bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên cho các cầu thủ tham gia thi đấu giao hữu với đội bóng chuyền Sanest KH và các đội bóng mạnh khác trong nước để các em có cơ hội cọ xát, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn”.

Với dàn cầu thủ trẻ, khỏe và đồng đều ở cả 3 tuyến, hy vọng ĐTBC Sanna KH sẽ sớm trở thành một đội mạnh vào một ngày không xa.

ĐINH TIẾN GIANG