07:01, 05/01/2010

Đội hình xuất sắc nhất thập niên

Tờ The Sun của Anh đã đưa ra bình chọn “đội hình xuất sắc nhất thập niên” vừa qua. Theo đó, Barcelona và Real chính là 2 đội bóng “thống trị” khi đóng góp tới 8 cầu thủ trong đội hình này.

 

Nhân dịp năm mới 2010, tờ The Sun của Anh đã đưa ra bình chọn “đội hình xuất sắc nhất thập niên” vừa qua. Theo đó, Barcelona và Real chính là 2 đội bóng “thống trị” khi đóng góp tới 8 cầu thủ trong đội hình này.

 

Căn cứ vào thành tích, sự cống hiến của cầu thủ cho câu lạc bộ và các danh hiệu cá nhân, Barcelona có 4 cầu thủ đã và đang thi đấu tại sân Nou Camp (Ronaldinho, Puyol,  Messi và Henry), Real Madrid có 3 cầu thủ (Zidane, Cannavaro và Cristiano Ronaldo). Riêng với trường hợp của Louis Figo, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã từng khoác áo cả 2 đội và là đại kình địch của nhau ở La Liga. 3 cầu thủ còn lại trong đội hình này là Buffon (Juventus), Maldini và Cafu (AC Milan).

 

Đánh giá về lựa chọn của The Sun, hầu hết các nhà chuyên môn và độc giả đều tỏ ra hài lòng với đội hình quy tụ đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới trong 10 năm qua. Tuy nhiên, với vị trí hậu vệ cánh trái, tờ báo của nước Anh đã tương đối khó khăn để lựa chọn giữa Maldini và Carlos bởi cả 2 đều rất xuất sắc và giàu thành tích dù huyền thoại của sân San Siro nhỉnh hơn về kinh nghiệm cũng như mức độ cống hiến.

 

Ở hàng tiền đạo, việc Henry chiếm một vị trí chứ không phải “người ngoài hành tinh” Ronaldo, người đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của sân chơi World Cup được coi là bất ngờ nhất. Trong khi đó, một số ngôi sao cũng khá xuất sắc như Raul, Kaka, Xavi, Sheva, Makelele, David Beckham hay Nistelrooy đều không có tên trong danh sách bầu chọn này.

Theo VOV