06:01, 01/01/2010

Đoàn Kiến Quốc đầu quân cho Câu lạc bộ bóng bàn PVN

Các tay vợt hàng đầu Việt Nam như: Đoàn Kiến Quốc, Ngọc Thuận... đã đầu quân cho Câu lạc bộ Bóng bàn chuyên nghiệp PVN. 

Ông Phùng Đình Thực, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) xác nhận thông tin này trong Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chiều 30-12, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức được thành lập ngày 28-10-2009 theo Quyết định của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam . Các vận động viên (VĐV) trong CLB sẽ là những VĐV hàng đầu Việt Nam hoặc có tiềm năng trở thành những VĐV hàng đầu Việt Nam .

 

Các tay vợt hàng đầu Việt Nam như: Đoàn Kiến Quốc, Ngọc Thuận... đã đầu quân cho CLB Bóng bàn chuyên nghiệp PVN.  

VĐV Đoàn Kiến Quốc (vô địch đôi nam tại Seagames 25) và VĐV Hồ Ngọc Thuận (hạng 3 quốc gia 2009) đã trở thành thành viên chính thức của CLB. Trong tương lai, CLB sẽ chiêu mộ các VĐV có đẳng cấp và triển vọng khác của Việt Nam . Trước mắt, HLV Nguyễn Phúc (HLV đội tuyển nam TP. Hồ Chí Minh) dẫn dắt CLB với chức danh HLV phó. Hiện tại, Công ty Cổ phần Thể thao- Văn hoá Dầu khí (PSCC) - đơn vị quản lý CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành đàm phán và mời 1 HLV nổi tiếng của Trung Quốc về làm HLV trưởng cho CLB.

 

 

Trước mắt, các vận động viên và ban huấn luyện của CLB sẽ tập luyện tại một số địa điểm dự kiến như Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn – Bắc Ninh. Trong một tương lai gần, CLB dự kiến sẽ đầu tư xây dựng một Trung tâm thể thao đa năng tại tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Tại buổi ra mắt, hợp đồng tài trợ cho CLB đã được ký giữa Công ty Cổ phần Thể thao Văn hóa Dầu khí với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí. Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã quyết định tặng thưởng 30 triệu đồng cho 2 vận động Đoàn Kiến Quốc và Đinh Quang Linh về thành tích vô địch nội dung đôi nam tại SEA Games 25 vừa được tổ chức tại Viêng Chăn (Lào).

Theo VOV