10:01, 19/01/2010

Câu lạc bộ Khatoco Khánh Hòa bắt đầu thanh lý lực lượng "ngoại binh"

Có tới hơn 10 ngoại binh góp mặt trước mùa giải, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải vất vả rút gọn danh sách xuống còn 5 người. Chính vì thế, cuộc thanh lọc ở đội bóng phố biển chứa đựng không ít bất ngờ...

 

Có tới hơn 10 ngoại binh góp mặt trước mùa giải, Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn phải vất vả rút gọn danh sách ngoại binh của mình xuống có 5 người. Chính vì thế, cuộc thanh lọc ở đội bóng phố biển chứa đựng không ít bất ngờ và khốc liệt.

 

Liệu tiền đạo Agostinho có thể giữ vị trí của mình tại K.Khánh Hoà ở mùa giải tới?

Vị trí đầu tiên chính là ở trước khung thành K. Khánh Hòa. Hiện nay, thủ thành Hoàng Tuấn và Văn Thạch chưa tạo dựng được niềm tin hoàn toàn cho người hâm mộ đội bóng. Do đó, thủ môn Curcic, quốc tịch Croatia , đã ghé tới Nha Trang như sự lựa chọn hoàn hảo. Có chiều cao trên 1m90 cùng phong cách bắt bóng hiện đại, các đồng đội tại K. Khánh Hoà đều coi đây là nhân vật không thể thiếu ở mùa giải năm nay. Song bất ngờ phút cuối, Curcic lại nằm ngoài kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn. Đơn giản vị HLV trẻ này cần những "ngoại binh" nâng cấp hàng tấn công. Còn nhiệm vụ bảo vệ mành lưới vẫn cứ dựa vào hai thủ môn còn lại cũng được.

     

Trong khi đó, hàng tấn công cũng có những sự lựa chọn khốc liệt ở giai đoạn nước rút. Mustapha đương nhiên được ở lại nhờ khả năng chơi toàn diện ở hàng thủ hay ở nửa trên hàng tấn công. Trong khi đó, Quartey cũng đang chờ ngày được trở thành nội binh nên đương nhiên chắc suất. Cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai, T&T Hà Nội là Agostinho cũng nằm trong danh sách hàng tấn công nên đương nhiên được Ban lãnh đạo đội bóng ghi tên vào 5 suất đầu tiên,

     

Chưa kể, Simon, Richard, Godfred cũng được giữ lại nhờ sức trẻ và sự cơ động của mình. Do đó, K. Khánh Hoà quyết định “đẩy” tiền đạo Felix này ra đi theo hợp đồng cho mượn về Hoà Phát Hà Nội. Tiền đạo từng góp mặt trong màu áo tuyển Ghana vẫn còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng nhưng sức khỏe và độ nhanh - mạnh (những yếu tố cần thiết để trụ lại K. Khánh Hoà) đã không còn. Do đó, Felix chấp nhận ra đi vì tìm kiếm vị trí chính thức tại Hoà Phát HN.

     

Ngoài ra, Curcic cũng theo chân người đồng đội ra Hà thành vì HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đang thiếu đi một thủ môn có kinh nghiệm ở trước khung thành. K. Khánh Hòa đã bớt đi 2 nhân sự không cần thiết cho đội bóng. Tuy nhiên, cuộc thanh lọc sẽ tiếp tục diễn ra ở giai đoạn 2 khi đội bóng phố biển quyết tâm mang hàng “khủng” từ Phi châu về đá tại V-League.

 

Theo Vnmedia