02:12, 10/12/2009

Việt Nam có thể đăng cai SEA Games 2013

Ngay sau khi Singapore chính thức xin từ chối đăng cai SEA Games 27, Việt Nam đã đề nghị được tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra vào năm 2013.

Tại phiên họp ở Thủ đô Viêng Chăn (Lào) vào ngày 7-12 của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Singapore đã chính thức xin không đăng cai SEA Games 27.

Ngay sau đó, Việt Nam chính là quốc gia đã được đề nghị thay thế quốc đảo Sư tử để đăng cai Đại hội thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức vào năm 2013. 

VN đã tổ chức thành công rực rỡ SEA Games 22 và ASEAN Para Games 2. Ảnh: Nam Hải
Ảnh minh họa

Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên, nhiều khả năng Việt Nam sẽ lần thứ hai trở thành nước chủ nhà của một kỳ SEA Games sau khi có quyết định vào một phiên họp tới đây của Liên đoàn SEA Games.

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi, sau khi tổ chức thành công SEA Games 22 (2003), nước chủ nhà Việt Nam đã tạo được tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với quan chức của Liên đoàn Thể thao khu vực và bạn bè quốc tế.

Hơn nữa, những quốc gia có đủ điều kiện đăng cai như Philippines hay Thái Lan, thì đã cũng đã là chủ nhà trong 2 kỳ đại hội gần đây. Trong khi đó, Indonesia cũng sẽ là điểm đến của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực năm 2011.

Được biết, cũng tại phiên họp đó, nước chủ nhà của SEA Games 26, Indonesia đưa lên bản danh sách các môn thi đấu dự kiến tại đại hội này. Theo đó, sẽ có khoảng 37 môn thi, một con số vượt trội so với SEA Games 25 (25 môn).

Trong đó, hai môn thể thao là trượt ván và trèo tường sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ SEA Games.

Theo VietNamnet