03:12, 21/12/2009

VFF lại chờ Huấn luyện viên Calisto

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị ông Calisto kéo dài hợp đồng thêm 3 năm và tăng lương, tuy nhiên, ông Tô sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi tuyển Việt Nam đấu xong vòng loại Asian Cup 2011.

 

Ngay sau khi trở về từ SEA iệt tamham dự hai lượt trận cuối vòng loại bảng Asian Cup 2011 gặp Lebanon và Trung Quốc. Tuy nhiên, điều người hâm mộ quan tâm lúc này là diễn tiến của chuyện tái ký hợp đồng giữa ông thầy người Bồ Đào Nha (BĐN) với VFF.

   

Theo bản hợp đồng cũ, HLV BĐN sẽ kết thúc công tác huấn luyện đội tuyển quốc gia vào tháng 3-2010. Trong điều khoản thì 6 tháng trước khi kết thúc công việc, ông Calisto được quyền thương thảo với một đơn vị khác. Đó là lý do Chủ tịch CLB T&T Hà Nội Đỗ Quang Hiển đã nhanh chóng tiếp cận nhà cầm quân BĐN và mời ông làm cố vấn chuyên môn cũng như giới thiệu hợp tác giữa đội bóng này với những câu lạc bộ ở BĐN.

 

Nhiều khả năng tại V-League 2010, HLV Calisto sẽ xuất hiện ở T&T Hà Nội với cương vị giám đốc kỹ thuật (hoặc cố vấn kỹ thuật) và mức lương mà ông nhận được cũng cao hơn rất nhiều so với khi phục vụ cho VFF.  

 

Tất nhiên, VFF cũng biết chuyện này nhưng với những đóng góp quan trọng của HLV Calisto trong thời gian qua, lãnh đạo VFF cũng linh động khi bàn về tương lai của ông. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Việc tái ký hợp đồng giữa VFF và HLV Calisto chỉ là vấn đề thời gian.

 

Nếu ông Calisto quyết định tiếp tục làm việc cùng VFF, chúng tôi vẫn sẽ đồng ý phương án là khi không bận công tác huấn luyện đội tuyển quốc gia, HLV Calisto có quyền làm việc bán thời gian cho CLB T&T Hà Nội hoặc bất cứ một câu lạc bộ nào khác ở V-League hoặc giải hạng nhất”.

 

Bên cạnh sự ưu tiên kể trên, VFF còn nâng lương (hiện HLV Calisto nhận 12.000 USD/tháng) và chủ động nâng thời gian hợp đồng lên tối thiểu là 3 năm. Đây là bước đột phá bởi từ trước đến nay, VFF thường chỉ ký hợp đồng cao nhất là 2 năm đối với các HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23.

 

 

VFF đang chứng tỏ họ tin tưởng và muốn giao toàn quyền cho HLV Calisto trong việc hoạch định, xây dựng chiến lược phát triển đội tuyển quốc gia cho những kế hoạch dài hơi và có quy mô lớn như vòng loại Á vận hội 2010, Olympic 2012, World Cup 2014...  

 

 

Theo NLĐ