03:12, 14/12/2009

Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết

Chưa bao giờ, đội tuyển bóng đá nữ Lào lại có thể gây khó khăn cho các cô gái Việt Nam (VN), nhưng SEA Games 25 lại khác, đội tuyển Lào đã có những tiến bộ vượt bậc, không còn là một đội bóng “ngây thơ”, dễ bắt nạt.

Chưa bao giờ, đội tuyển bóng đá nữ Lào lại có thể gây khó khăn cho các cô gái Việt Nam (VN), nhưng SEA Games 25 lại khác, đội tuyển Lào đã có những tiến bộ vượt bậc, không còn là một đội bóng “ngây thơ”, dễ bắt nạt. Thay vào đó là những cá nhân có thể lực sung mãn với lối chơi phòng ngự chủ động và thi đấu áp sát, khắc chế khá tốt lối chơi thiên về kỹ thuật của đội tuyển VN.

Ngay cả khi bị đội tuyển VN dẫn bàn trước ở phút 15 bằng bàn thắng của Kim Hồng từ chấm 11m, đội tuyển Lào vẫn thi đấu rất tập trung và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm mà chỉ có sự xuất thần của thủ thành Kiều Trinh mới giúp mành lưới của đội tuyển VN không bị rung lên. Đến cuối hiệp 2, sau một sai lầm của thủ môn đối phương, Kim Hồng dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền rất tốt của Nguyễn Thị Muôn. Và bàn thắng thứ 3 cũng đến với các cô gái VN từ một pha đánh đầu chính xác của Kim Chi ở phút 82.

Trận đấu thể hiện sự tiến bộ rất đáng ghi nhận của các cô gái Lào, nhưng khoảng cách giữa họ và đội tuyển nữ VN vẫn chưa thể san lấp và VN xứng đáng với chiến thắng 3-0 để có mặt ở trận chung kết với Thái Lan vào 15 giờ 45 ngày 16-12.

H.Đ