10:12, 18/12/2009

Sẽ là cuộc chia tay lưu luyến

Tại lễ bế mạc, ngoài những nghi thức thông thường như hạ cờ SEA Games, trao cờ SEA Games cho nước đăng cai tiếp theo, chương trình nghệ thuật hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh...

 

Những cuộc tranh tài sôi nổi rồi cũng qua đi. Tối nay, lễ bế mạc SEA Games 25 sẽ diễn ra tại sân vận động Quốc gia Lào, nơi 10 ngày trước lễ khai mạc đã được tổ chức đầy ấn tượng.

 

Theo kế hoạch, tại lễ bế mạc, ngoài những nghi thức thông thường như hạ cờ SEA Games, trao cờ SEA Games cho nước đăng cai tiếp theo (SEA Games 26 được tổ chức tại Inđônêxia) chương trình nghệ thuật hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh cho những người tham dự như một lời chào tạm biệt đầy lưu luyến của nước chủ nhà SEA Games 25. Chương trình nghệ thuật bao gồm biểu diễn các bài hát do 11 ca sĩ đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á trình diễn; hát bài hát tiếng Lào do 110 người biểu diễn.

   

Ngoài ra, còn có màn trình diễn các điệu múa truyền thống của Lào với 1.567 diễn viên tham gia; các màn hát múa về tết truyền thống của người Lào, ca ngợi phong tục truyền thống của người Lào như "Lễ hội vào mùa", "Múa đua thuyền" - thường diễn ra sau vụ gặt, biểu diễn nghệ thuật của nước chủ nhà SEA Games 26 - Inđônêxia. Kết thúc lễ bế mạc là những bài hát ca ngợi tình hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á, ca ngợi sự thành công của SEA Games 25 cũng như màn múa lăm vông - điệu múa truyền thống của nhân dân Lào và bắn pháo hoa.

Theo HNM