05:12, 11/12/2009

Taewkondo, bắn súng, bơi đem về 3 Huy chương Vàng cho Việt Nam

Không nằm ngoài dự đoán, võ sỹ Nguyễn Hoài Thu đã xuất sắc thắng đối thủ người Indonesia để đem về tấm Huy chương vàng thứ 5 của Taekwondo và là tấm Huy chương vàng thứ 10 cho đoàn Thể thao Việt Nam.  

Không nằm ngoài dự đoán, võ sỹ Nguyễn Hoài Thu đã xuất sắc thắng tuyệt đối đối thủ người Indonesia để đem về tấm HCV thứ 5 của Taekwondo và là tấm HCV thứ 10 cho đoàn Thể thao Việt Nam.  

Vào lúc 15h30 chiều 11-12, võ sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu (đương kim vô địch SEA Games) đã bước vào trận chung kết đối kháng hạng cân 57 kg của nữ với đối thủ người Indonesia.

Taekwondo đem về tấm Huy chương Vàng cho Việt Nam.

Không ai nghi ngờ chiến thắng của Thu vì trình độ của cô đã được khẳng định ở tầm cỡ khu vực và là tài năng số 1 của Taewkondo Việt Nam. Sự vượt trội của Thu đã được thể hiện ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Cô liên tục ra đòn chuẩn xác ở tầm cao để ăn những điểm số lớn và nhanh chóng khép lại hiệp 1 với số điểm 5-0.
 
Áp đảo hoàn toàn đối thủ, Thu dễ dàng ghi tiếp 6 điểm nữa ở hai hiệp còn lại và thắng tuyệt đối với tỉ số 11-0 và giành tấm HCV rất xứng đáng.
 
Trước đó ít phút, tin vui đã bay về với đoàn Thể thao Việt Nam. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đem về tấm HCV thứ 9 ở nội dung 10m súng hơi dành cho nam. Trong khi đó, vận động viên Hoàng Thanh Trà đã đánh bại các ứng cử viên mạnh nhất để đoạt tấm HCV ở nội dung nhảy cầu ván mềm 3m nữ, giúp đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top những đội dẫn đầu.
 
Cùng giờ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ Indonesia với tỉ số 3-1 để giành quyền vào chơi trong trận chung kết với Thái Lan.

Bảng vàng thành tích SEA Games 25 của Thể thao Việt Nam

1.  Taekwondo (biểu diễn đồng đội nam): Vũ Thanh Dương, Lê Trung Anh và Nguyễn Đình Toàn

2. Taekwondo (biểu diễn phối hợp nam nữ): Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Minh Tú

3. Taekwondo (đối kháng, dưới 87kg):  Nguyễn Trọng Cường

4. Taekwondo  (đối kháng, dưới 80kg): Lương Minh Đạt

5. Karatedo (Kata biểu diễn cá nhân nữ): Nguyễn Hoàng Ngân

6. Karatedo (Kata biểu diễn đồng đội nữ)


7. Đua xe băng đồng nữ: Nguyễn Thanh Đạm

8. Taekwondo (đối kháng 57 kg nữ): Nguyễn Thị Hoài Thu

9. Bắn súng (súng hơi 10m nam): Hoàng Xuân Vinh

10.Nhảy cầu (ván mềm 3m nữ): Hoàng Thanh Trà

 Theo Vnmedia