03:12, 09/12/2009

Bóng bàn vào cuộc, nữ Việt Nam cầm chắc Huy chương Đồng

Bóng bàn nam khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Myanmar. Đoàn Kiến Quốc mang áo số 1 và cũng là người lĩnh ấn tiên phong...

Kiến Quốc trong buổi thi đấu sáng 8-12.

Sáng 8-12, môn bóng bàn SEA Games 25 bắt đầu khởi tranh với nội dung đồng đội nam và nữ. Mở hàng các chiến thắng 3-0 lần lượt trước Philippines (nữ) và Myanmar (nam), cả đội nam và nữ Việt Nam đều mở ra hy vọng mới cho bóng bàn Việt Nam…

 

Với thành tích lọt vào tốp 4 đội đứng đầu SEA Games 24, đội nữ Việt Nam được xếp chung bảng với Singapore , Lào và Philippines . Theo nhận định của chuyên gia, với việc “tránh” được hai đội mạnh Thái Lan và Singapore từ vòng bảng, bóng bàn Việt Nam gần như đã nắm chắc tấm Huy chương đồng, bởi cả 4 cái tên còn lại trong khu vực đều không phải đối thủ.

 

Sáng 8-12, các học trò của ông Nguyễn Đức Long là Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng và Lương Thị Tám không gặp phải khó khăn nào trước Capistrano, Villar và Aragon của Philippines . Tỷ số 3-0 nhanh chóng được xác lập chỉ sau gần một giờ đồng hồ thi đấu. Chỉ cần thắng Lào vào chiều muộn ngày mai, Việt Nam sẽ vào bán kết.

 

Ngoại trừ Thái Lan ở bảng đối diện quá mạnh, cả 3 đối thủ Indonesia, Malaysia cũng như Myanmar đều từng thảm bại trước các tay vợt Việt Nam ở các giải đấu gần đây. Tấm Huy chương đồng đồng đội nữ chắc chắn đã nằm trong tay chúng ta.

 

Trong khi đó, đội nam cũng khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Myanmar . Đoàn Kiến Quốc mang áo số 1 và cũng là người lĩnh ấn tiên phong. Với các tỷ số các set lần lượt là 11-8, 11-5 và 11-6, tay vợt gốc Khánh Hòa dễ dàng vượt qua Maung Maung Gyi 3-0, tạo đà cho các đồng đội Nguyễn Nam Hải và Trần Tuấn Quỳnh.

 

Nằm cùng bảng A với đội nam còn có Thái Lan , Malaysia , Myanmar và nước chủ nhà Lào. Chỉ tiêu được đặt ra với đội nam là chiếc Huy chương bạc, ngang bằng với thành tích ở SEA Games 24 tại Thái Lan.

Theo Vnmedia