11:12, 11/12/2009

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thích gặp Singapore hơn Lào

Tiền đạo Thanh Bình đánh giá, tuyển Việt Nam gặp đối thủ nào ở bán kết cũng khó khăn, nhưng tránh được chủ nhà vẫn hay hơn...

Coi Singapore vẫn là đối thủ khó chịu, nhưng các cầu thủ Việt Nam cho rằng, việc Lào chiếm nhất bảng B bằng lối chơi bốc lửa, cộng với bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sẽ là thách thức không nhỏ ở bán kết.

Thanh Bình
Thanh Bình, đội trưởng Thành Lương và các đồng đội trước mắt vẫn cần tập trung cho trận gặp Campuchia.

Với tình thế hiện tại, U23 Việt Nam khó giành ngôi nhất bảng A nếu Thái Lan không hòa hay thua Malaysia ở trận đấu cùng giờ của lượt cuối vòng bảng. Một khi Thái Lan thắng, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Calisto sẽ phải thắng rất đậm Campuchia mới có khả năng so đọ hiệu số bàn thắng thua. Chỉ cần hòa trận chiều nay, U23 Việt Nam cũng góp mặt ở bán kết, nhưng khi đó họ sẽ gặp chủ nhà Lào vừa gây ấn tượng mạnh ở bảng đấu có Singapore, Indonesia và Myanmar - á quân SEA Games trước.

Trước những khả năng như vậy, thủ môn Tấn Trường cho rằng trước mắt đội tuyển cần phải đạt kết quả tốt trước Campuchia để vào bán kết. Nhưng việc Lào đã đứng đầu bảng B khiến cho U23 Việt Nam cũng phải tính toán. “Chỉ cần một trận hòa chúng ta sẽ vào bán kết. Nhưng có lẽ người hâm mộ không cho phép chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi phải thắng, thậm chí là chơi hết sức mình như những trận gặp Thái Lan và Malaysia”.

Thủ môn CLB Đồng Tháp còn nhận định, nếu chúng ta giành vị trí nhất bảng A, gặp Singapore ở bán kết sẽ rất khó khăn, nhưng như thế có lẽ còn hơn phải đụng một đội bóng chủ nhà đang hừng hực khí thế. “U23 Việt Nam đương nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nếu gặp Lào. Những năm qua, ở các giải đấu lớn, Việt Nam vẫn chưa lần nào thất bại trước họ. Nhưng tôi cho rằng, những gì mà HLV Riedl làm được cho đội chủ nhà ở các trận qua cho thấy họ là đối thủ khó chịu. HLV Riedl quá hiểu bóng đá Việt Nam, cộng với đó là bầu không khí cuồng nhiệt của khán giả trên sân vận động sẽ rất đáng ngại. Đôi khi gặp Singapore lại dễ chịu”.

Tiền đạo Thanh Bình thì đánh giá, gặp đối thủ nào ở bán kết cũng khó khăn, nhưng tránh được chủ nhà vẫn hay hơn. “Việc cầm hòa Myanmar 1-1 trong thế trận áp đảo, rồi thắng Indonesia hai bàn trắng và hòa Singapore cho thấy đội bóng đá Lào đã phát triển mạnh dưới thời Riedl. Còn Singapore thì cũng không phải dễ chơi, nhưng tôi cho rằng, gặp họ, chúng tôi dễ đá hơn”.

Còn tiền vệ Mai Tiến Thành, người đã góp công với 4 bàn thắng trong 3 trận vừa qua lại thích đá với chủ nhà Lào hơn. “Tại SEA Games lần này, Lào đã gây bất ngờ khi vào bán kết. Tôi không phủ nhận sự tiến bộ của U23 Lào. Nhưng tôi cho rằng, họ được như thế phần nhiều do động lực thi đấu trên sân nhà. Nếu được thi đấu trong bầu không khí đầy ắp khán giả mà ở đó người Việt Nam chưa chắc để Lào lấn át thì hay quá. Tôi thích điều ấy diễn ra. Nhưng không vì thế mà chúng tôi lại chỉ muốn vào bán kết với tư cách nhì bảng”.

Trong khi đó, thủ quân Thành Lương cho rằng, mục tiêu của U23 Việt Nam là có mặt ở chung kết SEA Games lần này, nên việc gặp đội nào ở bán kết thì cũng phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. “Tôi không ngại đối thủ nào cả. Khi xung trận, tôi và các đồng đội đều chơi hết mình để đáp lại sự cổ vũ của người hâm mộ tại Lào và hàng triệu dân ở quê nhà”.

Theo Vnexpress