10:12, 17/12/2009

Thể thao Việt Nam cân bằng số Huy chương Vàng với Thái Lan

Ngày thi đấu thứ 8 SEA Games 25 đã chứng kiến sự thăng hoa của vận động viên Việt Nam trên các thảm đấu để giành thêm 16 Huy chương Vàng...

Ngày thi đấu thứ 8 (16-12) đã chứng kiến sự thăng hoa của vận động viên (VĐV) Việt Nam trên các thảm đấu để giành thêm 16 Huy chương Vàng (HCV), trong đó ấn tượng nhất là tấm HCV bóng đá nữ. Các "mỏ vàng": Judo, vật, lặn, đá cầu…, tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường khu vực để góp công lớn trong thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

 

 

3 gương mặt vàng của Judo Việt Nam trong ngày thi đấu 16-12

"Nữ hoàng" Vũ Thị Hương tiếp tục ghi danh bảng vàng

 

Chiều 16-12, một lần nữa, giới mộ điệu lại được chiêm ngưỡng những bước chạy tuyệt vời của Hương trong cuộc đua 200m. Với thành tích 23 giây 21, Hương đã về đích ở vị trí thứ 1, bỏ xa các đối thủ còn lại, trong đó có đồng đội Lê Ngọc Phượng (HCĐ). Cũng thi đấu tại Khu liên hợp thể thao quốc gia, bắn súng có thêm 1 HCV đồng đội (Sơn-Thành-Đạt), 1 HCĐ cá nhân (Phạm Cao Cơn) nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Trên trường bắn cung, Tiến Cương-Thanh Tuấn-Việt Anh bảo vệ thành công tấm HCV đồng đội cung 3 dây giành được từ SEA Games 24. Tại Cung thể thao dưới nước, lặn có thêm 3 HCV (Nguyễn Nhất Tú, Phan Lưu Cẩm Thành, Trần Bảo Thu), 1 HCB (Bùi Đình Khá), 2 HCĐ (Lê Thị Như Hoài, Võ Thị Kiều).

 

Bất chấp việc bị các trọng tài xử ép, Việt Nam vẫn có thêm 1 HCV của Phạm Thị Huệ sau khi chị hạ Sulis Yuliani (Inđônêxia) trong trận chung kết hạng 51kg nữ. Hai nữ đô vật khác là Vũ Thị Mai (45kg), Lương Thị Quyên (60kg) chỉ có HCB.

 

Tron gkhi đó, bộ ba Hồng Phước-Tấn Xuân-Thúy Diễm đã thi đấu đầy quyết tâm để giành HCV bi sắt bộ ba hỗn hợp 1 nữ 2 nam. Nội dung bộ ba hỗn hợp 1 nam 2 nữ, Việt Nam nhận HCB.

 

 Judo, đá cầu khẳng định

 

Hòa vào "cơn mưa vàng" của đoàn TTVN, tại Khu thể thao Chao Anouvong, đội tuyển judo tiếp tục lên tiếng với 3 HCV, 2 HCĐ. Hạng 66kg nam, Nguyễn Quốc Hùng giành HCV sau khi hạ Saw Maing San (Mianma). Trong khi đó, Văn Ngọc Tú (-48kg nữ), Nguyễn Thị Kiệu (-57kg nữ) cũng lần lượt giành phần thắng trong trận chung kết trước các VĐV chủ nhà. Ngoài ra, judo còn có thêm 2 HCĐ do công Bích Vân (-52kg nữ), Ngân Giang (- 60kg nam).

 

Trên sàn đấu đá cầu, đội tuyển nam, nữ Việt Nam đều giành phần thắng trong trận tranh HCV với các VĐV chủ nhà. Trong khi đó, Phạm Quốc Khánh cũng không phụ sự kỳ vọng để giành HCV wushu taolu nội dung nam quyền. Đồng đội của Khánh là Nguyễn Thanh Tùng đoạt HCB thái cực kiếm-thái cực quyền.

 

Trong ngày hôm qua, billiards-snooker có thêm 1 tấm HCV pool 9 bi đơn nam. Thi đấu ấn tượng để góp mặt tại trận chung kết, Nguyễn Phúc Long không mấy khó khăn để vượt qua Ricky Yang (Inđônêxia) để bước lên bục cao nhất. Với 3 HCV,  billiards-snooker đã vượt chỉ tiêu 2 HCV đề ra trước giờ G.

 

TTVN cân bằng số HCV với Thái Lan

 

Chiều qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết với Thái Lan. Sau séc đầu thắng 27-25 đầy kịch tính, sang 3 séc sau, các cô gái Việt Nam đã để thua 12-25, 15-25, 20-25, thúc thủ chung cuộc 1-3, nhận HCB. Tính tới 21h ngày 16-12, TTVN đã có được 61 HCV, 55 HCB, 47 HCĐ, vững vàng ở vị trí thứ 2 toàn đoàn, sau Thái Lan (61, 68, 79).

Theo HNM