06:12, 30/12/2009

Chủ nhà khẳng định mình

Tối 28-12, đội tuyển Futsal Sanna Khánh Hòa (KH) đã xuất sắc vượt qua Thái Sơn Bắc trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá Futsal doanh nhân trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna năm 2009 để lên ngôi vô địch.

Tối 28-12, đội tuyển Futsal Sanna Khánh Hòa (KH) đã xuất sắc vượt qua Thái Sơn Bắc trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá Futsal doanh nhân trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna năm 2009 để lên ngôi vô địch. Tất nhiên, chỉ dựa vào chiếc cúp này thì chưa thể chứng minh các cầu thủ phố biển mạnh hơn đối thủ, nhưng nó có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn đối với tập thể đội Futsal Sanna KH trên con đường hòa nhập với trình độ chung của toàn quốc. Giải đấu cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một địa phương có phong trào bóng đá trong nhà đang phát triển mạnh như KH.

 Niềm vui của nhà vô địch.

Những ngày qua, Nhà Thi đấu 33 Phan Chu Trinh, Nha Trang luôn vang dội những tiếng hò reo, cổ vũ khắp các khán đài. 23 trận tranh tài của môn futsal, nơi hội tụ hầu hết các đội bóng mạnh nhất của futsal Việt Nam hiện tại, đã để lại những ấn tượng rất tốt về chất lượng chuyên môn, nhất là mỗi lần các “anh hào” như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Ô tô Phạm Gia, Tâm Nhật Minh xuất trận. Cũng đúng thôi, bởi đây là lần đầu tiên khán giả KH được chứng kiến những trận đấu đỉnh cao của bộ môn futsal. Và chắc chắn giải đấu này sẽ thúc đẩy, nâng tầm hơn nữa phong trào chơi bóng đá trong nhà của một địa phương có phong trào bóng đá 5 người đang phát triển mạnh.

Với giải đấu này, thật không quá khó để hình dung sức mạnh vượt trội của các đội khách mời. Những cái tên như: Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Ô tô Phạm Gia, Tâm Nhật Minh không chỉ hình thành và phát triển sớm nhất so các đội khác trong với cả nước, mà đây chính là những “ông kẹ” trong làng futsal Việt Nam. Thực tế đã chứng minh khoảng cách về trình độ chuyên môn giữa những đội này với các đội chủ nhà đang ở một mức độ khá xa.

Để đi đến trận chung kết, đội tuyển Futsal Sanna KH đã vượt qua vòng bảng và tứ kết một cách khá dễ dàng. Phải đến trận bán kết gặp Ô tô Phạm Gia, đội Futsal Sanna KH mới gặp phải thách thức thực sự. Và đội chủ nhà đã vượt qua thách thức đó trong một trận cầu kịch tính, hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. Đã có lúc Sanna KH vượt lên, nhưng cũng có thời điểm Ô tô Phạm Gia dẫn trước. Kết quả 2-2 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải chơi thêm 2 hiệp phụ, để rồi mỗi bên ghi được 1 bàn thắng nữa trước khi “dắt nhau” đến chấm penalty. Cuối cùng thì chiếc vé chơi trận chung kết đã thuộc về đội Futsal Sanna KH.

Trận bán kết 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự, 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3 trong cả 2 hiệp chính lẫn 2 hiệp phụ và đội Thái Sơn Bắc buộc Thái Sơn Nam phải thi đấu trận tranh hạng ba sau khi vượt qua đối phương ở chấm phạt đền.

Đến trận chung kết, những giây phút đầu tiên cho thấy sự vượt trội của đội Thái Sơn Bắc so với chủ nhà Sanna KH. Trong một trận cầu mà yếu tố kỹ thuật, thể lực có thể ngang nhau, nhưng đội khách tỏ ra nhỉnh hơn về mặt đấu pháp và nhanh chóng xác lập khoảng cách với 3 bàn thắng liên tiếp trong nửa đầu hiệp 1. Đội chủ nhà Sanna KH chỉ gỡ lại được 1 bàn với một thế trận khá “tối tăm” do các cầu thủ Sanna KH chịu sức ép về mặt tâm lý.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, khi tinh thần được xốc lại, các cầu thủ Sanna KH đã chơi cực hay để dồn ép đối thủ, rồi lần lượt san hòa 3-3. Hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi và chủ nhà Sanna KH chính thức đăng quang ngôi vô địch từ chấm phạt đền. Chiếc cúp mà đội chủ nhà giành được có sự đóng góp rất lớn từ yếu tố tinh thần, từ sự cổ vũ nồng nhiệt trên khán đài khi mà thực tế, khả năng di chuyển cũng như trình độ, đẳng cấp của đội đoạt cúp chưa hẳn đã hơn đội thua cuộc. Điều quan trọng là đội tuyển Futsal Sanna KH đã có thêm những bài học quý giá, và chiếc cúp vô địch có tính chất cổ vũ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trên con đường khẳng định mình.

HỒNG ĐĂNG