06:12, 23/12/2009

Hứa hẹn một giải đấu chất lượng

Với mục tiêu học hỏi, tăng cường thi đấu cọ xát và nâng tầm chất lượng, Giải bóng đá Futsal doanh nhân Trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna lần thứ nhất chính là sân chơi hữu ích giúp cho bóng đá Futsal Khánh Hòa (KH) nói chung...

Với mục tiêu học hỏi, tăng cường thi đấu cọ xát và nâng tầm chất lượng, Giải bóng đá Futsal doanh nhân Trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna lần thứ nhất chính là sân chơi hữu ích giúp cho bóng đá Futsal Khánh Hòa (KH) nói chung tiếp tục có những bước tiến dài về chất lượng chuyên môn trên con đường hòa nhập vào trình độ chung của toàn quốc. Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu đã quy tụ hầu hết các “anh hào” của bóng đá futsal trên toàn quốc. Đây sẽ là dịp cọ xát quý giá dành cho tất cả các đội tham dự nói chung và đội tuyển Futsal Sanna KH nói riêng.

Các đội bóng mạnh hội tụ về Nha Trang hứa hẹn một giải đấu chất lượng.

Khai mạc vào chiều qua (22-12), tại Nhà thi đấu tỉnh (33 Phan Chu Trinh - Nha Trang) giải bóng đá Futsal doanh nhân trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna lần thứ nhất có 13 đội bóng tham dự. Điểm qua những gương mặt trong giải đấu này, gần như tất cả đều là những đội bóng đã và đang thể hiện sức mạnh của mình trên đấu trường toàn quốc. Nếu như cái tên Thái Sơn Nam được nhắc đến như một “ông kẹ” trong làng futsal Việt Nam, thì Thái Sơn Bắc cũng là một thế lực không hề kém cạnh. Cũng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Ô tô Phạm Gia hay Tâm Nhật Minh, những đối thủ không chỉ có bề dày kinh nghiệm mà vị thứ của họ luôn nằm trong tốp dẫn đầu ở các giải toàn quốc. Đây đều là những tên tuổi đã khai sinh và duy trì sự phát triển của bộ môn futsal vốn đang còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tất nhiên, kinh nghiệm trận mạc và kỹ năng chơi bóng đá trong nhà của họ đều đã chuyên nghiệp hóa và rất đáng để các đội bóng futsal KH học hỏi.

Với các đội “chủ nhà”, đa số đều là những đội bóng phong trào và coi đây là sân chơi nhằm đúc rút kinh nghiệm. Chỉ có Thành Thành KH ít nhiều đã để lại dấu ấn nhưng lại là trên sân cỏ. Chính vì thế, mọi hy vọng đều đổ dồn vào đội Futsal Sanna KH - một đội bóng đang còn rất trẻ nhưng đã có những bước tiến dài cả về chuyên môn, mô hình hoạt động lẫn mật độ thi đấu cọ xát.

Đội Futsal Sanna KH chỉ mới thành lập cách đây 1 năm, nhưng với sự đầu tư khá chu đáo của Nhà máy Nước khoáng thiên nhiên Yến Sào KH (Sanna KH), hàng loạt giải đấu đã được tổ chức nhằm tuyển lựa nhân tài và đội bóng nhanh chóng ổn định lực lượng với tư cách là một bộ phận của Nhà máy Nước khoáng thiên nhiên Yến Sào KH. Không những vậy, Đội Futsal Sanna KH còn nhanh chóng hòa nhập vào sân chơi toàn quốc và tham gia tích cực các giải đấu cúp nhằm tích lũy kinh nghiệm. Tuy ở những giải đấu này, thành tích của Sanna KH chưa đáng kể nhưng tất cả đều đeo đuổi một mục tiêu, đó là từng bước đưa futsal KH đến với đấu trường khu vực.

Hiện nay, đội Futsal Sanna KH đã hình thành nên 2 tuyến: tuyến trẻ và đội tuyển với mô hình hoạt động rất chuyên nghiệp. Ngoài việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe qua môn futsal, tăng cường hiểu biết và đoàn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp trẻ, giải bóng đá Futsal doanh nhân trẻ miền Trung - Tây Nguyên mở rộng tranh Cúp Sanna lần thứ nhất - giải đấu do Nhà máy Nước khoáng thiên nhiên Yến Sào KH tài trợ dưới nhãn hiệu Sanna KH - còn là cơ hội cọ xát quý báu cho futsal KH nói chung và đội tuyển Sanna KH nói riêng. Bởi các đội khách mời đều là những đội bóng mạnh nhất trên đấu trường toàn quốc hiện nay.

CÔNG ĐỊNH