09:12, 31/12/2009

Công bố điều lệ các Giải bóng đá nam quốc gia 2010

Theo điều lệ, đội vô địch giải chuyên nghiệp được Ban tổ chức trao giải thưởng 1 tỷ đồng, vô địch giải hạng Nhất: 300 triệu đồng, vô địch Cúp Quốc gia: 350 triệu đồng.

 

Ý định giới hạn mỗi câu lạc bộ (CLB) chỉ được đưa vào sân 1 cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam mà Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam dự định áp dụng từ mùa giải 2010 đã không thành hiện thực.

 

Trong điều lệ giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia mùa giải 2010 mới được công bố không có điều nào giới hạn số cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam tại các CLB. Liên quan đến cầu thủ ngoại, điều lệ chỉ ghi rằng mỗi CLB chỉ được đăng ký 5 cầu thủ ngoại. Như thế có nghĩa rằng các CLB được thoải mái đăng ký cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam . Tuy nhiên, để khuyến khích các CLB chăm lo công tác đào tạo trẻ thay vì ồ ạt bỏ tiền để mời các cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam, rất có thể trong thời gian tới LĐBĐ Việt Nam sẽ áp dụng quy định mỗi CLB phải có 7 cầu thủ do các CLB đào tạo trong nước có mặt trên sân. Một hội thảo sẽ được tổ chức với chủ đề này. 

 

Một điểm mới trong điều lệ giải chuyên nghiệp và hạng Nhất năm nay là sẽ đánh tụt xuống hạng ba (thay vì chỉ phải xuống 1 hạng như điều lệ các mùa trước) với những CLB tự ý bỏ cuộc hoặc bị loại khỏi giải sẽ bị kỷ luật và phải thi đấu tại giải hạng ba từ mùa sau, kết quả thi đấu của CLB bị kỷ luật dạng này với các CLB khác trước đó bị hủy bỏ. 

 

Theo điều lệ, đội vô địch giải chuyên nghiệp được Ban tổ chức trao giải thưởng 1 tỷ đồng, vô địch giải hạng nhất: 300 triệu đồng, vô địch cúp quốc gia: 350 triệu đồng.

 

Theo HNM