06:12, 31/12/2009

Chủ Câu lạc bộ Manchester City tính mua Real Maddrid

Nếu vụ mua bán này thành hiện thực, những người đang phục vụ cho Man City, cụ thể là tân Huấn luyện viên R. Mancini và các ngôi sao, là người âu lo nhất.

Ảnh minh họa

Ông chủ của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City, tỉ phú Mansour Zayed Al Nahyan, theo báo AS của Tây Ban Nha, đã tính chuyện mua lại CLB Real Madrid với giá 1 tỉ euro. Báo AS không dẫn nguồn tin của họ nhưng thỏa thuận này khó thành hiện thực bởi việc bán Real phụ thuộc vào các cổ động viên cổ đông của họ. Tuy nhiên, Mansour – Hoàng thân ở UAE - và Chủ tịch Real, ông F. Perez, dự tính gặp nhau vào đầu năm 2010. Real hiện nợ 327 triệu euro sau khi chi 200 triệu mua hàng loạt cầu thủ mới, trong đó có hai siêu sao C. Ronaldo và Kaka, đồng thời quỹ lương cũng phình to.   

 

Nếu vụ mua bán này thành hiện thực, những người đang phục vụ cho Man City, cụ thể là tân Huấn luyện viên (HLV) R. Mancini và các ngôi sao, là người âu lo nhất. Theo quy định của bóng đá châu Âu, hai CLB khác nhau không thể có cùng một chủ. Vì thế, nếu mua được Real, ông chủ của Man City sẽ bán đội cho một chủ khác, khi đó sẽ có hàng loạt xáo trộn tại Man City về nhân sự, lương bổng...  

 

HLV Mancini cũng không  yên tâm với vị trí hiện tại vì nghe đâu lãnh đạo Man City vẫn liên hệ mời ông A. Wenger của Arsenal và J. Mourinho nắm đội vào hè 2010. Nếu HLV Wenger nói không, cựu HLV Chelsea Mourinho sẽ là mục tiêu hàng đầu bởi rất nhiều khả năng nhà cầm quân Bồ Đào Nha này rời Inter Milan, ngay cả khi giúp đội giành chức vô địch Serie A lần thứ hai liên tiếp.

Theo NLĐ