07:12, 15/12/2009

Chiến thắng của điền kinh giúp Việt Nam xây chắc ngôi nhì

6 tấm Huy chương Vàng đoạt được trong ngày thi đấu 14-12, trong đó có đến một nửa ở môn thể thao nữ hoàng, đã giúp đoàn Việt Nam tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Tuy không có điều kiện thể lực tốt nhất nhưng vẫn lên ngôi hậu lần thứ 3 liên tiếp tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á ở đường chạy 100m nữ, Vũ Thị Hương đã truyền lửa cho các vận động viên ở môn thể thao nữ hoàng của Việt Nam thi đấu ngày hôm nay. Ở nội dung chạy 800m nữ, giống như đàn chị, Trương Thanh Hằng tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị số 1 khu vực khi xuất sắc về nhất với thành tích 2 phút 2 giây 74. Dù con số này không ấn tượng bằng kỷ lục 2 phút 02 giây 39 của chính chị tại SEA Games trước, nhưng Trương Thanh Hằng vẫn bỏ xa những đối thủ còn lại nhờ phần xuất phát khá hoàn hảo. Cũng ở nội dung này, đồng đội của Hằng là vận động viên Đỗ Thị Thảo đã giành huy chương (HC) đồng. HC bạc thuộc về vận động viên Malaysia .

 

Không chịu kém cạnh nữ đồng đội, chân chạy Nguyễn Đình Cương với cặp kính đen quen thuộc cũng không chịu nhường ngôi vô địch chạy 800m nam mà anh đã giành được tại SEA Games 24 cho người khác. Pha nước rút thần tốc ở những bước chạy cuối cùng đã làm thất bại nỗ lực lật đổ của một vận động viên Malaysia . Nguyễn Đình Cương giành HCV với thành tích 1 phút 50 giây 64.

 

Chiến thắng của điền kinh giúp Việt Nam xây chắc ngôi nhì.

Đình Cương trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: VnExpress.

Ở nội dung 10 môn phối hợp, vận động viên quân đội Vũ Văn Huyện. đã phá kỷ lục SEA Games khi lần thứ 3 liên tiếp và đoạt HCV.

 

Rất đáng tiếc là một tượng đài khác của điền kinh Việt Nam, vận động viên nhảy cao Bùi Thị Nhung, đã thất bại ở mức xà 1m84. Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực với thành tích 1m88, nhưng đồng đội của Nhung là Dương Thị Việt Anh cũng chỉ giành HC đồng. 2 ví trí dẫn đầu đều thuộc về đoàn Thái Lan.

 

Một tấm HCV khác của đoàn Việt Nam thuộc về đội bắn súng trường hơi nữ mục tiêu di động 10m hỗn hợp với các thành viên Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Lệ Quyên.

 

Ở môn xe đạp đường trường của nam, 2 cua-rơ Việt Nam là Bùi Minh Thuỵ và Mai Nguyễn Hưng lần lượt đoạt huy chương vàng và huy chương bạc.

 

Chiếc HCV còn lại mà đoàn thể thao Việt Nam có được là của Nguyễn Thị Tuyết Mai ở môn muay Thái hạng cân dưới 51 kg. Đây là tấm huy chương rất quý giá bởi Mai đã hạ được võ sỹ của Thái Lan tại trận chung kết.

                                                                                                                                                     Theo Tinthethao.com