03:12, 03/12/2009

Chelsea, Arsenal đồng loạt bị loại khỏi Cúp Liên đoàn

Blackburn Rover đã gây bất ngờ lớn tại Cúp Liên đoàn Anh khi họ đá văng đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh Chelsea trên chấm 11m để thẳng tiến vào bóng bán kết. 

Bị đánh giá thấp hơn Chelsea rất nhiều, đặc biệt là sau trận đại bại 0-5 trước “The Blues” tại giải Ngoại hạng Anh, Blackburn tỏ ra rất quyết tâm sẽ sửa sai bằng trận đấu lại với chính đối thủ này tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh.
 
Trong khi đó, Huấn luyện viên (HLV) Ancelotti của Chelsea lại chỉ tung ra đội hình hai có tới 7 vị trí thay đổi so với trận đại thắng Arsenal 3-0 cuối tuần qua. Nhờ đó, Blackburn Rover đã tạo dựng được một thế trận cân bằng với Chelsea. Chơi sòng phẳng với đội khách, Blackburn đã khiến các khán giả trên sân Ewood Park nức lòng với bàn thắng mở tỉ số từ ngay phút thứ 9 của trận đấu. 
  
Sang hiệp hai, ông Ancelotti quyết định tung Drogba vào sân để cải thiện tình hình. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, “voi rừng” đã có bàn thắng quân bình tỉ số cho Chelsea bằng một cú đánh đầu dũng mãnh.

Niềm vui của thủ thành Robinso

Hứng khởi với bàn thắng này, Chelsea thi đấu dồn ép đối thủ và họ tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau đó 5 phút. Từ đường chuyền tuyệt đẹp của Ballack, Kalou thoát xuống rất nhanh và hạ thủ thành Robinhson bằng cú chạm bóng nhẹ nhàng. Thế nhưng, phút 64, Emerton ghi bàn đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức không đội nào ghi được thêm bàn và Blackburn cùng Chelsea phải bước vào hiệp phụ. Ngay ở phút thứ 3,  McCarthy đã đưa Blackburn dẫn trước 3-2. Thế nhưng đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 (phút 120), Ferreira đã kịp quân bình tỉ số 3-3 cho Chelsea.
 
Bước vào loạt penalty may rủi, không có thủ thành xuất sắc Peter Cech, Chelsea tỏ ra lép vế hơn đối thủ. Thủ môn Paul Robinson đã trở thành người hùng của Blackburn khi anh đẩy cả 2 cú sút của chuyên gia đá phạt Ballack và Gael Kakuta, để đưa Hoa hồng chính thức góp mặt tại bán kết cúp Liên đoàn Anh.
 
Ở trận đấu còn lại, Arsenal cũng phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi tại Cúp Liên đoàn. Tới làm khách trên sân của Manchester nhưng Huấn luyện viên Wenger chỉ tung ra đội hình gồm các  cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Man City lộ rõ ý đồ giành chiến thắng bằng được với toàn bộ đội hình mạnh nhất.
 
Chính vì vậy, thế trận đã nghiêng về phía Man City ngay từ những phút đầu tiên. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra trước mũi giày của Tevez, Adebayor, Bellamy nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.
 
Thế nhưng hiệp hai lại là một kịch bản hoàn toàn khác. Sự yếu kém trong lối chơi và kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ trẻ đã bộc lộ rõ và tạo điều kiện để Tevez rồi Phillips và Weiss lần lượt ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Man City.

Theo Vnmedia