04:12, 15/12/2009

Abramovich tiếp tục dùng Chelsea để làm lợi cho bóng đá Nga

Tỷ phú Abramovich sẽ có thêm một động thái nữa để làm lợi cho nền bóng đá Nga khi quyết định mời một trong những huấn luyện viên tài năng bậc nhất nước Nga tới làm việc và học hỏi kinh nghiệm ở Chelsea.

 

Báo chí Nga vừa đồng loạt đưa tin rằng HLV trưởng của Câu lạc bộ (CLB) Metalist Kharkiv - Myron Markevych sẽ tới Chelsea trong thời gian tới để làm việc và tích lũy kinh nghiệm của bóng đá Anh. Hiện tại, giải Vô địch quốc gia Nga đã khép lại với chức vô địch alafn thứ hai liên tiếp thuộc về Rubin Kazan nên HLV Myron Markevych hoàn toàn có thời gian để tới London làm việc.

 

 
 Abramovich luôn giúp nước Nga phát triển bóng đá

CLB Metalist Kharkiv kết thúc mùa bóng vừa rồi ở vị trí thứ ba chung cuộc và đây là thành công mang dấu ẩn ất lớn của HLV Myron Markevych. Trong thời gian ở London , HLV Myron Markevych sẽ chủ yếu tìm hiểu và học tập cách vận hành của Chelsea để có thể áp dụng một cách phù hợp nhất đối với Metalist kharkiv khi trở về nước Nga.

 

Trước đây, Abramovich cũng đã không ít lần sử dụng Chelsea như là một công cụ để bóng đá Nga phát triển mà gần đây nhất là việc ông đưa về người đồng hương Yuri Zhirkov dù anh này không thực sự đạt dến đẳng cấp cao như các ngôi sao mà Chelsea hiện có.

 

Sự có mặt của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Nga cũng có công sức rất lớn của Abramovich và dù không cùng Gấu nga giành vé tới Nam Phi vào mùa hè tới nhưng những thành công ở Euro 2008 vẫn là một trong những lý do để người Nga luôn tôn trọng Hiddink hết mực.

Theo Tinthethao


 

Tỷ phú Abramovich sẽ lại có thêm một động thái nữa để làm lợi cho nền bóng đá quê hương mình khi quyết định mời một trong những Huấn luyện viên (HLV) tài năng bậc nhất nước Nga tới làm việc và học hỏi kinh nghiệm ở Chelsea - đội bóng do ông nắm quyền sở hữu.