05:12, 11/12/2009

5 phim Việt dự Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương

Theo tin từ Cục Điện ảnh, 3 bộ phim “Trăng nơi đáy giếng”, “Đừng đốt” và “Chơi vơi” đã được chọn tham dự Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 53, diễn ra tại Đài Loan từ ngày 17 đến 20-12.

 

Theo tin từ Cục Điện ảnh, 3 bộ phim “Trăng nơi đáy giếng”, “Đừng đốt” và “Chơi vơi” đã được chọn tham dự Liên hoan phim (LHP) Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 53. LHP này sẽ diễn ra tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan từ ngày 17 đến 20-12.

 

Là những ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Bông Sen Vàng phim truyện nhựa tại LHP Việt Nam lần thứ 16, 3 bộ phim trên sẽ thêm một lần tranh tài cùng nhau dưới sự đánh giá của một Ban giám khảo khu vực.   

 

Đây là lần hội ngộ đầu tiên của cả 3 ở một LHP bên ngoài lãnh thổ. Trước đó, “Đừng đốt” và “Chơi vơi” đã từng cùng tham dự LHP Pusan, còn “Chơi vơi” và “Trăng nơi đáy giếng” từng cùng xuất hiện tại LHP Namur (Bỉ) và LHP Vancouver Canada.

 

Cùng tham dự LHP đợt này còn có 2 tác phẩm điện ảnh tài liệu đều của Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương là “Bài ca trên đỉnh Tà Nùng” của đạo diễn Trần Phi và “Lời nguyện cầu” của đạo diễn Nguyễn Văn Hướng.

 

LHP châu Á - Thái Bình Dương ra đời năm 1954 do Hội các nhà sản xuất điện ảnh Châu Á (FPA) tổ chức. Khác với các LHP quốc tế và khu vực tổ chức cố định tại một điểm điểm, LHP này tổ chức luân phiên ở 21 quốc gia thành viên FPA.

 

Đây là LHP quen thuộc với Việt Nam với việc năm nào cũng đều đặn gửi các tác phẩm tham dự và giành một số giải thưởng quan trọng. Trong đó, mảng phim tài liệu, Việt Nam từng nhiều lần dành giải Phim xuất sắc nhất và mảng phim truyện cũng đã từng dành giải Phim hay nhất, nữ diễn viên chính, phụ xuất sắc nhất (Đời cát – năm 2000) và Giải đặc biệt của BGK (Chuyện của Pao – năm 2006) và Giải thưởng lớn (Sống trong sợ hãi – năm 2006).

 

Sau LHP Việt Nam, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cùng diễn viên Hoàng Cao Đề (vai hiệu trưởng Phương, chồng cô giáo Hạnh trong “Trăng nơi đáy giếng”) và diễn viên Minh Hương (vai Đặng Thùy Trâm trong “Đừng đốt”) sẽ lên đường tới Đài Loan.

 

Theo Vnmedia