08:12, 02/12/2009

200 thiếu nữ Lào dự thi Miss SEA Games

 Lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức SEA Games, một cuộc thi sắc đẹp sẽ được tổ chức.

Một thiếu nữ Lào trong trang phục truyền thống trong lễ Pạ Sạt Phơng.

Tại Vientiane, 200 nữ thiếu nữ Lào đã đăng ký dự thi Miss SEA Games, 100 người xứng đáng với các tiêu chuẩn đặt ra như độ tuổi từ 18-25, phong thái hoàn hảo, chưa lập gia đình, thông minh, hiểu biết, tài năng và có khả năng nói lưu loát tiếng Anh đã được lựa chọn.

Ông Sopha, một trong những chuyên gia huấn luyện cho biết, các cô gái được tập luyện tại Trung tâm Văn hoá quốc gia với các bài tập về phong thái, cách đi đứng trong trang phục truyền thống. Họ sẽ trang bị thêm cho các Miss SEA Games về 25 môn thi trong chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội, lịch sử SEA Games, kiến thức về văn hoá Lào… Các cô gái cũng sẽ được học thêm tiếng Anh để có thể giới thiệu với khách du lịch về các điểm nổi tiếng của Vientiane như That Luang và bảo tàng Hor Phra Keo.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 25, các thiếu nữ được lựa chọn làm những công việc như lễ tân, giới thiệu chương trình, đón các vị khách quốc tế… 11 cô gái đầu tiên sẽ được giao nhiệm vụ cầm biển ghi tên 11 quốc gia tham dự SEA Games diễu hành trong Lễ khai mạc và bế mạc tại Sân vận động quốc gia. Số còn lại sẽ tham gia các buổi lễ quan trọng của Đại hội, tham gia các nghi lễ trao huy chương tại các điểm thi đấu…

Theo VOV