03:11, 02/11/2009

Việt Nam giành 11 HC vàng AIG sau hai ngày thi đấu

Tiếp đà chiến thắng, các VĐV cờ vua, vivonam, lặn, eSports đã có thêm một ngày thi đấu ấn tượng, giành thêm 4 HCV nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam sau hai ngày tranh tài ở AGI 3 lên con số 11.

Tiếp đà chiến thắng, các VĐV cờ vua, vivonam, lặn, eSports đã có thêm một ngày thi đấu ấn tượng, giành thêm 4 HCV nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam sau hai ngày tranh tài ở AGI 3 lên con số 11.

 

Nguyễn Nhật Tú phá sâu kỷ lục châu Á.
Nguyễn Nhật Tú phá sâu kỷ lục châu Á.

Xuất sắc nhất đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai phải kể đến đội cờ chớp nam. Cờ vua là thế mạnh của Việt Nam nhưng ở nội dung cờ chớp nhanh đồng đội, các kỳ thủ của chúng ta chưa từng đánh bại Ấn Độ, Trung Quốc – hai đối thủ lớn của làng cờ thế giới. Bất chấp lịch sử đối đầu bất lợi, 4 VĐV Bảo Trâm, Trường Sơn, Thảo Nguyên, Quang Liêm đã vào cuộc rất tự tin, đánh bại Ấn Độ ở bán kết. Trong trận chung kết, gặp Trung Quốc rất mạnh Bảo Trâm, Trường Sơn, Thảo Nguyên, Quang Liêm vẫn duy trì được phong độ tốt, đánh bại đối thủ này, giành HCV một cách thuyết phục.

Đầu giờ chiều, thể thao Việt Nam đón thêm tin vui. Ở nội dung lặn 100m vòi hơi chân vịt nam, VĐV Nguyễn Nhật Tú đã cán đích đầu tiên với thành tích 44’’59. Thành tích này không chỉ đem về cho Nhật Tú chiếc HCV mà còn giúp VĐV này phá sâu kỷ lục 100m vòi hơi chân vịt nam châu Á (kỷ lục cũ là 45’’07).

Sau cờ vua, lặn, tới lượt E-sport lập công. Đây là lần đầu tiên E-sport được tổ chức với quy mô quốc tế tại Việt Nam. Là môn thể thao mới, chưa có những quy chuẩn thống nhất nhưng theo đánh giá, các trận đấu của môn này thực sự là những cuộc đọ sức đỉnh cao của Games thủ châu Á.

Chưa có truyền thống nhưng các VĐV Việt Nam vẫn được đánh giá rất cao ở môn này. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, 5 VĐV Nguyễn Kim Khánh, Trần Minh Nhựt, Nguyễn Như Phúc, Bùi Phương Thảo, Huỳnh Văn Tân đã thi đấu xuất sắc, giành HCV ở nội dung giả lập thi đấu chiến thuật đồng đội.

Chiếc HCV cuối cùng của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai vẫn đến từ “mỏ vàng” Vivonam. Người đem về chiếc HCV thứ 6 cho Vivonam, thứ 11 cho đoàn Việt Nam là võ sỹ Võ Nguyên Linh ở nội dung đối kháng hạng 60 kg.
Cờ vua, vivonam, eSports, lặn lập công nhưng ngày thi đấu thứ hai cũng chứng kiến không ít nỗi buồn của đoàn Việt Nam. Ở môn futsal, cả hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam đều bị loại sau khi để thua trong những trận đấu quyết định. Đội futsal nam thua Jordal 3-6 trong khi đội nữ thất thủ trước Jordan với tỷ số 2-3.

Bên cạnh futsal, đoàn Việt Nam cũng chứng kiến một ngày buồn của đội điền kinh. Do bị chấn thương, VĐV Duy Bằng chỉ chinh phục được mức xà 2m05, buộc phải bỏ thi sớm. Sau khi Duy Bằng bị loại, tới lượt đồng đội của anh là Nguyễn Đình Cương cũng dừng bước ở bán kết cự ly 800m. Thành tích của Đình Cương (1’59’’11) không đủ để đưa anh vào chung kết.

Sau chiếc HCV của Vũ Thị Hương ở cụ ly 60m, điền kinh Việt Nam vẫn còn hai niềm hy vọng trong ngày mai (2/11) khi VĐV nhảy cao Bùi Thị Nhung và Trương Thanh Hằng tranh tài ở cự ly chạy chung kết 800m.

4 HCV ở ngày thi đấu thứ hai nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam tại AIG3 lên con số 11. Thành tích này bằng với Trung Quốc tuy nhiên chúng ta xếp ở vị trí thứ 2 do thua đối thủ 2 HCB.

Theo VnExpress