11:11, 20/11/2009

Mỗi câu lạc bộ chỉ được ra sân 1 cầu thủ nhập tịch

Đó là vấn đề quan trọng nhất được Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa II thông qua…

Nhiều ngoại binh như Abbey (2) khó có cơ hội nhập tịch Ảnh: Quang Anh

Từ những chủ trương được đưa ra tại Hội thảo các câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, Hội nghị Ban chấp hành VFF lần 2, khóa VI diễn ra ngày 18-11 đã đi đến thống nhất các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ngoại binh.

Theo đó, ngay ở V-League 2010, Hội nghị đã thống nhất mỗi CLB chỉ được sử dụng một cầu thủ nhập quốc tịch và 3 ngoại binh cùng một thời điểm trên sân. Quyết định trên, trước hết được coi là phù hợp với mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, và sau đó là tạo ra một sân chơi công bằng cho giải đấu quan trọng nhất trong năm. 

Bên cạnh đó, kể từ mùa giải 2011, 100% số CLB bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở V-League đều phải chuyển mình sang “chuyên nghiệp” theo tiêu chuẩn của VFF. Thời điểm ấn định là ngày 31-8-2010 – tức là một tuần sau khi mùa giải 2010 kết thúc. Sau hạn chót trên, CLB không đạt chuẩn sẽ bị gạt xuống giải hạng Nhất theo quy định. 

Cũng từ mùa giải 2011, số lượng ngoại binh đăng ký tiếp tục giảm xuống 4, và các CLB chỉ được sử dụng tối đa 3 cầu thủ cùng một thời điểm trên sân. Đối với các CLB bóng đá tham gia giải bóng đá hạng Nhất quốc gia đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và được thi đấu 2 cầu thủ trên sân.

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa VI cũng đã thông qua Quy định kỷ luật sửa đổi, Quy chế hoạt động của Ban kỷ luật và tiến hành bầu ra nhân sự cho các chức danh thuộc 11 ban chức năng. 

Theo đó, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ là Trưởng của hai Ban: Ban chiến lược và Ban bóng đá chuyên nghiệp. Ông Phan Anh Tú, ngoài chức danh Trưởng Ban Bóng đá nữ còn là Trưởng Ban đối ngoại.  

Tương tự là trường hợp của ông Lê Hùng Dũng với hai Ban: Tài chính và Tiếp thị - Tài trợ; ông Lê Nguyên Hồng đứng đầu hai Ban: Ban Bóng đá phong trào và Ban tư cách cầu thủ. 3 Ủy viên còn lại là Dương Vũ Lâm, Nguyễn Lân Trung và Lê Quý Phượng lần lượt lãnh trách nhiệm ở các Ban Futsal, Ban Truyền thông và Ban Y học.

Theo Vnmedia