03:11, 02/11/2009

U23 Việt Nam và cữ dượt nặng Chunnams Dragons

HLV Calisto rất háo hức trước cuộc đọ sức tối nay với Chunnam Dragons - CLB đang thi đấu tại giải nhà nghề Hàn Quốc. Theo ông, sức mạnh của đội khách sẽ là thước đo...

HLV Calisto rất háo hức trước cuộc đọ sức tối nay với Chunnam Dragons - CLB đang thi đấu tại giải nhà nghề Hàn Quốc. Theo ông, sức mạnh của đội khách sẽ là thước đo chính xác về khả năng của U23 Việt Nam.

 

-U23 Việt Nam mới chỉ có hai trận giao hữu với các CLB trong nước kể từ khi tập luyện chuẩn bị cho SEA Games. Ảnh: Hoàng Hà.
U23 Việt Nam mới chỉ có hai trận giao hữu với các CLB trong nước kể từ khi tập luyện chuẩn bị cho SEA Games.

Không dự giải tiền SEA Games 25 tại Lào, U23 Việt Nam mới chỉ có hai trận đấu tập với hai đội bóng ở V-League là Hòa Phát Hà Nội (hòa 0-0) và Nam Định (thắng 4-3). Ở cả hai trận đấu này, HLV Calisto đều chỉ ra được những nhược điểm của đội. Trong trận đấu với Hòa Phát Hà Nội là sự vụng về, thiếu gắn kết của hàng công; trong khi Nam Định lại chỉ ra những lỗ hổng lớn ở hàng thủ. Theo đánh giá của HLV Calisto, Nam Định hay Hòa Phát Hà Nội chưa phải là những đội bóng mạnh để U23 Việt Nam bộc lộ hết những điểm yếu: “Phải đấu mới những CLB mạnh mới có thể tìm ra sai sót, từ đó khắc phục rồi mới tiến bộ được”.

Vì cách nhìn ấy, ông thầy người Bồ rất hào hứng trước cuộc đọ sức với CLB Chunnam Dragons - một đội bóng mạnh đang thi đấu tại giải nhà nghề Hàn Quốc. “Chunnam Dragons rất mạnh. Họ sẽ là trải nghiệm quan trọng với U23 Việt Nam. Tôi có thể thấy được khả năng của từng cầu thủ cũng như sự tiến bộ của họ trong quãng thời gian vừa qua, từ đó đưa ra các sự điều chỉnh”, ông nói.

Dưới thời HLV Calisto, tuyển Việt Nam thường chơi không tốt ở các trận giao hữu nhưng lại đá rất hay khi đấu giải. Một năm về trước, tuyển Việt Nam từng thua tơi tả ở Cup TP.HCM nhưng sau đó đã vô địch AFF Cup 2008. Hiện tại, U23 Việt Nam chưa được đánh giá cao sau gần hai tháng tập trung, thời điểm mà những ý tưởng của Calisto về đội hình, lối chơi đã dần định hình.

Ở các trận đấu tập với Hòa Phát Hà Nội và Nam Định, U23 Việt Nam xuất trận với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 (ưu tiên số một của HLV Calisto). Đối thủ khi đó chỉ là những đội mới tập trung trở lại, nhưng U23 Việt Nam đã không để lại dấu ấn đặc sắc nào về chuyên môn. Thậm chí theo lời Calisto, đã có rất nhiều sai sót bộc lộ. Tối nay, tiếp Chunnams Dragons, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục chọn sơ đồ kể trên. Ông Calisto cũng tiếp tục đặt niềm tin ở những cầu thủ đang được xem là bộ khung của đội U23 ở SEA Games như thủ môn Tấn Trường; hậu vệ Minh Đức, Cao Cường, Hoàng Quãng, Văn Học; các tiền vệ Thái Dương, Thành Lương, Trọng Hoàng, Anh Tuấn, Tiến Thành và trung phong Đình Tùng.

Chưa hoàn thiện trong khi đối thủ rất mạnh, mục tiêu của U23 Việt Nam tối nay không phải là một chiến thắng. Theo HLV Calisto, thứ ông muốn thấy nhất ở các học trò là sự tự tin và khát vong cống hiến ở mỗi người và hướng tới kết quả tốt nhất có thể.

Bên phần sân đối diện, HLV Park Hangseo của Chunnam Dragons tuyến bố đội của ông không xem đây là trận giao hữu thông thường: “Dragons tới Việt Nam với thành phần mạnh nhất, chúng tôi phải có trách nhiệm đá tốt trận này. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu đẹp. Chuyện thắng, thua phải sau 90 phút mới biết được”.

Trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình, 19h hôm nay.

Theo VnExpress