03:11, 12/11/2009

Thêm một showgame cho các đạo diễn, quay phim trẻ

Chương trình mới mang tên “Thử sức làm phim” của kênh VTC10, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, sẽ phát sóng số đầu tiên vào ngày 20-11.

 

Sau “Cầu vồng” của VTV6, thêm một sân chơi mới dành cho những người ấp ủ mơ ước thành đạo diễn, quay phim. Chương trình mang tên “Thử sức làm phim” của kênh VTC10, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, sẽ phát sóng số đầu tiên vào ngày 20-11.

Chương trình hướng đến cộng đồng rộng, là tất cả những người yêu thích làm phim, tất cả công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài đang học tập, sinh sống và làm việc tại Việt Nam tuổi từ 15 đến 40.

Các khán giả muốn tham gia chương trình, có thể gửi hồ sơ tham dự bao gồm: Một tác phẩm DVD bộ phim ngắn đã thực hiện, có thời lượng từ 7-15 phút, kèm theo kịch bản và tóm tắt kịch bản về Công ty Cổng phần Truyền thông VTC-1.

Trong mỗi số phát sóng trên sóng truyền hình vào 21 giờ thứ 6 hàng tuần, các bộ phim được phát song sẽ nhận được những đánh giá xác đáng từ Ban giám khảo là những nhà chuyên môn có kinh nghiệm làm phim, cùng với sự bình chọn, bình luận từ phía khán giả. Với những nhận xét, đóng góp tích cực này, các tác giả có điều kiện chỉnh sửa, hoàn thiện bộ phim của mình. Đây là phong cách làm phim theo cách thức xã hội hoá và cũng rất khuyến khích các ý tưởng mới lạ, riêng biệt của những người làm phim theo tinh thần thể nghiệm và chia sẻ kiến thức.

Chương trình mở rộng với tất cả các phim khai thác mọi khía cạnh trong đời sống - văn hóa - xã hội Việt Nam nhưng không được đi ngược lại văn hóa, phong tục của người Việt Nam và đặc biệt không mang tính chính trị, tuyên truyền.

Theo Vnmedia