03:11, 03/11/2009

Serena đăng quang WTA Championship

Chiến thắng của Serena tiếp tục chứng tỏ cô là tay vợt của những giải đấu lớn, và xứng đáng đứng trên ngôi vị số một thế giới...

Ảnh: Reuters.  

Thắng cô chị Venus Williams 6-2, 7-6 trong trận chung kết WTA Championship, Serena đã giành được danh hiệu lớn thứ 3 trong năm để tô điểm cho vị trí số một thế giới mà cô vừa đòi lại từ tay Safina.  

Đó là một chiến thắng đã được giới chuyên môn dự báo ngay từ khi nó chưa bắt đầu. Ở giải đấu năm nay, Serena là hạt giống số 2 (thực chất là số 1, sau khi Safina bỏ cuộc), trong khi Venus đứng thứ 7. Xét về nền tảng thể lực, cô cũng là người vượt trội khi không mất nhiều sức tại vòng bán kết do Wozniacki bỏ cuộc, còn Venus thì phải mất 3 set đấu căng thẳng trước Jankovic. Ở tuổi 29, Venus là tay vợt già nhất ở giải năm nay, song tổng thời gian cô phải trải qua trên sân đấu lại cao nhất, hơn 11 tiếng đồng hồ. 

Những cuộc đấu giữa Serena và Venus bao giờ cũng rất hấp dẫn và không kém phần quyết liệt, song ở thời gian gần đây, cô em luôn là người nhỉnh hơn và giành thắng lợi cuối cùng. Trận đấu này cũng chẳng phải ngoại lệ khi set đầu tiên diễn ra với thế một chiều, Serena giành 2 break (thắng trong game giao bóng đối phương) để hạ gục cô chị 6-2. Còn ở set thứ hai, dù rất cố gắng, song Venus không thể lội ngược dòng bởi cô đã mất sức khá nhiều trước đó. Ở loạt tie-break, Serena dẫn đến 5-1 trước khi giành thắng lợi 7-4. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp và thứ 12 trong 22 lần Serena đụng độ chị gái. 

Không chỉ kết thúc năm bằng ngôi số một thế giới (lần đầu tiên từ năm 2001), thành tích toàn thắng của Serena ở giải đấu năm nay (chỉ thua đúng 1 set trước Venus ở vòng bảng) còn giúp cô bỏ túi một khoản kếch xù: 1,55 triệu USD tiền thưởng. Số tiền này rõ ràng chẳng thua kém gì so với khoản thưởng ở những giải Grand Slam hàng năm. Chiến thắng của Serena tiếp tục chứng tỏ cô là tay vợt của những giải đấu lớn, và xứng đáng đứng trên ngôi số một thế giới chứ không phải một “Nữ hoàng không Grand Slam” – một biệt danh chẳng mấy hay ho mà Safina từng phải gánh chịu.

Theo Vnexpress